TOYOTA Prius เท่แบบเรียบง่ายสไตล์ Hybrid

Photo: Pongsakorn Prammaeklong (Oh_Leaf)

                Prius Hybrid รถที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเน้นการใช้งานแบบประหยัด ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า  ซึ่งอาจเป็นเทคโนโลยีแปลกใหม่สำหรับวัยซิ่ง จึงไม่ค่อยมีใครนิยมนำมาแต่งเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความต่างนี่เอง จึงถือเป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร และทำให้เราอยากนำมาเสนอให้ผู้อ่านชมกัน

จุดเริ่มต้นของรถคันนี้ ทางเจ้าของรถเล่าให้เราฟังว่า เกิดจากที่บ้านซื้อรถซึ่งเน้นความประหยัดมาให้ใช้งาน

แต่พอนานเข้ารู้สึกอยากได้รถซิ่งบ้าง เราเลยเลือกที่จะนำ Prius มาแต่งดู อีกอย่างรู้สึกว่ารถรุ่นนี้ไม่ค่อยมีคนนำมาทำซิ่ง อยากทำให้เป็นที่สุดในรุ่นนี้ เลยลองนำมาแต่งดู

                จากการใช้งานในชีวิตประจำวันต้องยอมรับว่า Hybrid เป็นรถที่ประหยัดมาก ใช้งานในเมืองเติมน้ำมันเพียงแค่อาทิตย์ละครั้ง และขับทางไกลไม่ต้องเติมน้ำมันเลย สมรรถนะที่ได้รู้สึกว่าดี เป็นรถที่นิ่ม เงียบ ไม่เสียงดัง แต่ตอนนี้ หลังจากที่นำไปแต่ง รู้สึกว่าช่วงล่างแข็งขึ้นเยอะ ไม่นิ่มเหมือนรถบ้านเช่นเดิม แต่ก็แลกมาด้วยสมรรถนะที่ดีขึ้น ในอนาคตมีโปรเจ็d9Nอยากทำ NOS เพิ่ม ซึ่งตรงจุดนี้ขอศึกษาระบบการทำงานร่วมกับ Hybrid ก่อนว่าเป็นอย่างไร

ด้านหลังลงตัวด้วยสปอยเลอร์ที่ Custom ขึ้นมา ส่วนหม้อพักปลายจัดการเปลี่ยนไปใช้ของ Pipe Work

Thanks Place : Lucky Speed ( 08-9515-4321, www.lucky-speed.com)

Tech Spec

Exterior

–                    กันชนหน้า : TRD Sportivo

–                    Stricker Wrap : Lucky Speed

–                     ฝากระโปรงหน้า : Akana

–                    สเกิร์ตหน้า : Custom Made

–                    สปอยเลอร์หลัง : Custom Made

Engine

–                    ท่อกรองอากาศ : ไทเทเนียม

–                    กรองอากาศ : HKS

–                    กล่อง ECU : KKT (Piggy Back)

–                    ท่อไอเสีย : Pipe work

Suspension

–                    Coil over : Silver

–                    ล้อ : W-WORK S1R ขนาด 17×9”

–                    ยาง : Bridgestone ขนาด 215/45R17

–                    เบรกหน้า : Brembo 4 Pot

Interior

–                    เบาะ : Recaro

–                    เข็มขัดนิรภัย : Takata

–                    ค้ำภายใน : X- C BAR

–                    เกจ์วัด : Defi

เครื่องยนต์ทำแต่ภายนอก ด้วยท่อกรองอากาศไทเทเนียมจับคู่กับกรองเปลือย HKS พร้อมจูนใหม่ด้วยกล่อง Piggy back จาก KKT

ภายในเพียบด้วยของซิ่ง ทั้งเบาะ Recaro, เข็มขัดนิรภัย Takata, เกจ์วัด Defi และ X-Bar

มุมมองด้านหน้า หล่อด้วยชุดแต่ง TRD Sportivo ผสานกับ Front Splitter ที่ Custom ขึ้นมาเฉพาะ