XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

TOYOTA STARLET GT TURBO 4E -T517Z TURBO + F-CON V PRO 2.1 VERSION

xo team by xo team
2018-08-19
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

TOYOTA STARLET GT TURBO

4E -T517Z TURBO + F-CON V PRO 2.1 VERSION

จาก XO Magazine ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2553 เดือนแห่งความหวานชื่นกับวันวาเลนไทน์ มาด้วยรถสีสดใส TOYOTA STARLET (EP82) GT TURBO แบบ 3 DOOR HATCHBACK จับมาทำสีใหม่ พร้อมอัพเกรดของแต่งรอบคัน รวมทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ อัพความแรงโดย คุณเฟก เจ้าของอู่ REVTEX อยู่ในพื้นที่เต็นท์สุชาติยนต์ ถ.นวมินทร์

Starlet_GT_TURBO_02

ภายนอก TOM’S

ภายนอกโดยรอบจัดเป็น MINOR CHANGE ตัวสุดท้ายของบอดี้นี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น EP91 โดยไฟคู่หน้าจะเป็นทรงกลม กระจังหน้าใหม่ นอกจากสีที่โดดเด่นแล้ว พาร์ทเต็มยศด้วย กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลังและหางหลัง แบบปรับได้

Starlet_GT_TURBO_03

  • เพิ่มของแต่งภายในให้ดูซิ่งขึ้น

ภายใน เบาะใหม่ เพิ่มเกจ์วัด

ห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มเติม และถอดของออกไปบางส่วน โดยมีเบาะคู่หน้าใหม่จาก RECARO TYPE R พวงมาลัย SPARCO เปลี่ยนเรือนไมล์เป็นของ TRD 280 กม./ชม. เสริมโรลบาร์กันยุบครึ่งคันหลังจาก SAFETY21 แบบ 4 จุด นอกจากนั้นตกแต่งคอนโซลกลางด้วย CARBONFIBER และชุดถาดรองแก้วด้านบน ACCESSORIES พร้อมเรียงแถวมาด้วยเกจ์วัด GReddy 6 ตัว และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก HKS รุ่น EVC เครื่องเสียง HEAD UNIT จาก PIONEER DEH-P4950MP

Starlet_GT_TURBO_04

  • เบาะคู่หน้าแดง ด้ายดำ จาก RECARO TYPE R

เครื่องยนต์ 4E-FTE

ไส้ในใหม่ กล่องใหม่

สำหรับเครื่องยนต์คันนี้ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ รหัส 4A-FTE 1,331 ซี.ซี. 135 แรงม้า ปรับแต่งไส้ในให้แข็งแรงขึ้น และสามารถรับแรงดันไอดีได้มาก และส่งไอเสียออกได้เร็ว ด้วยชุดแคมชาฟท์ไอดีและไอเสียของสำนัก JAM RACING ญี่ปุ่น ที่เก่งในรถเล็กอย่าง STARLET มานาน มีขนาด 301 องศา ลิฟต์ 11.5 มม. ที่สั่งทำพิเศษ พร้อมเฟืองแคมสไลด์สำหรับการปรับตั้งโอเวอร์แลปได้ เสริมด้วยปะเก็นเหล็กขนาด 1.2 มม. ท่อนล่างเพิ่มความแข็งแรงต่อบูสต์สูงด้วยลูกสูบ FORGED จาก WISECO ไซส์เดิม นอกจากนั้นเปลี่ยนเทอร์โบมาใช้ของ T517Z จาก GReddy พร้อมเวสต์เกตจาก MINE’S ขนาด 38 มม. คุมบูสต์ 1.5 บาร์

Starlet_GT_TURBO_06

  • 4E-FTE ปรับแต่งให้ทนทานและแข็งแรงขึ้น เปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้ของสำนัก JAM RACING โดย ช่างเฟ็ก REVTEX

ส่วนระบบไอดี ย้ายอินเตอร์คูลเลอร์มาไว้ด้านหน้าจาก EVOLUTION IV พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ BLITZ เพิ่มชุดระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องด้วยออยล์คูลเลอร์ TRUST  และเปลี่ยนหม้อน้ำมาใช้แบบอะลูมิเนียมจาก GOLPNER ส่วนทางด้านระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ EVOLITON ขนาด 510 ซี.ซี. คุมแรงดันด้วย PRESSURE REGULATOR จาก HKS ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง NISMO ส่วนหัวเทียนเปลี่ยนใหม่เป็นของ NGK เบอร์ 8 อัพเกรดคอยล์จุดระเบิดเป็นของ MSD BLASTER SS ทั้งหมดคุมด้วยกล่อง HKS F-CON 2.1 VERSION โดยช่างเฟ็ก REVTEX ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT และชุดคลัตช์จาก TRD ฟลายวีลน้ำหนักเบาของ TODA พร้อม  LSD ของ CUSCO 1.5 WAY

Starlet_GT_TURBO_07

  • เทอร์โบซุกอยู่ด้านล่างจาก GReddy รหัส T517Z บูสต์ 1.5 บาร์

Starlet_GT_TURBO_08

ช่วงล่าง CUSCO

ล้อ VOLK RACING TE37

ช่วงล่างปรับแต่งเพื่อการยึดเกาะถนน และใช้จริงในชีวิตประจำวันได้สะดวกสบาย ด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ CUSCO ค้ำโช้คหน้า JURAN ค้ำโช้คหลัง และค้ำเสา C จาก CUSCO ระบบเบรกเดิม ดิสก์เบรกสี่ล้อ ล้อลายหกก้านของ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 15 x 7 นิ้ว ยาง NITTO NT01 ขนาด 205/50ZR15

ขอขอบคุณเจ้าของรถ และคุณเฟ็ก เจ้าของอู่  REVTEX อยู่ในพื้นที่เต็นท์สุชาติยนต์ ถ.นวมินทร์ โทร. 08-1721-5940 และสถานที่ถ่ายทำ PTT MOTORSPORTS LAND แดนเนรมิตเก่า

Starlet_GT_TURBO_05

  • มีทั้ง CUSCO และ SAFETY 21

Starlet_GT_TURBO_01




Tags: 4E -T517ZTOYOTA STARLET

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
The Legend of “Thai Racing Transmission”

The Legend of “Thai Racing Transmission”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic