XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

สดๆ ร้อนๆ พร้อม On Track – 2017 ACURA NSX GT3

xo team by xo team
2017-09-29
in xo knowledge
0
สดๆ ร้อนๆ พร้อม On Track – 2017 ACURA NSX GT3

Acura NSX GT3 Racecar

Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

                หลังจากที่ได้ชื่นชมเรื่องราวของ ACURA/HONDA NSX ตัวใหม่ล่าสุดที่สาย H รอคอยกันแล้ว ไม่ว่าจะเงินถุงเงินกระสอบรอซื้อ หรือจะเป็นเพียง “ชื่นชมสมหวังในมโนภาพ” ก็ตาม แน่นอนว่า ในความเป็น Racing DNA ของ NSX จะทิ้งความเป็น Motorsport Icon ไปได้อย่างไร เมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัว 2017 ACURA NSX GT3 Race Car ที่พัฒนามาเพื่อแข่งใน Category FIA GT3 เพื่อสู้กับตัวแข่งค่ายอื่นๆ เช่น PORSCHE RSR GT3, NISSAN GT-R GT3 และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งในอดีต NSX จะโด่งดังในการแข่ง Super GT รุ่น GT500 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นตัว HSV-010 แต่ในรุ่นการแข่ง GT3 ถือเป็นครั้งแรกของ NSX ที่ผลิตรถแข่งในรุ่นนี้ เชื่อเหอะว่า “ความพร้อมและเทคโนโลยีของตัวรถ” ไม่น่าจะพลาดในการยืน Podium หรอกน่า แต่ว่า NSX GT3 ก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจอยู่เยอะ เชิญรับชม…


Most Carbon Composite 

สำหรับ Body Part ดูทรงโดยรวมก็ยังไม่แตกต่างไปจากตัววิ่งถนน หรือ Road Version มากนัก เพราะ GT3 มันไม่ได้อลังการแปลกประหลาดเหมือนดั่ง GT500 พูดง่ายๆ ยังต้องเป็นทรงเดิม แต่เติมของที่จำเป็นได้ โดย NSX GT3 โครงสร้างเดิมๆ ถือว่า “มาดี” อยู่แล้ว โดยเน้นความแข็งแรงสูงสุด (Ultra-Rigid) ส่วนประกอบต่างๆ ก็จะเน้น “คาร์บอนไฟเบอร์” เพื่อลดน้ำหนัก และเสริมความแข็งแรง ฝากระโปรงคาร์บอนฯ ทั้งบาน เพิ่มช่องลมระบายอากาศด้านบนให้ใหญ่ขึ้น ลิ้นหน้าใหญ่เสริมแรงกดของลมในด้านหน้า ช่องระบายลมตรงกลางใต้กระจังหน้ามีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงให้ Side Canard ช่วยแรงกดลมด้านข้าง กระจกมองข้างทรงเหมือน F1 ขนาดเล็ก หัน “ตูด” มา จัดเต็มกันหน่อย ด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดมหึมา สร้างแรงกดลมด้านท้ายไว้อย่างเหนียวแน่น และ Rear Diffuser จัดกระแสลมออกด้านท้ายให้มีระเบียบ พร้อมปลายท่อคู่เงาวับดุดัน แถมล้อเป็น Center Lock ที่ถอดใส่ได้รวดเร็วในการเซอร์วิสระหว่างการแข่งขัน…

acura-nsx-gt3-race-c_1600x0w

ไม่เป็นมิตรกับคนรักสบาย !!!

แน่นอนละ นี่มันรถ Track Ready นะสหาย นายลืมไปซะเถอะว่ามันจะเลิศหรูอลังการเหมือนกับ Road Version แต่ด้วยความดิบเถื่อน มันยังแฝงไปด้วยความเรียบร้อยและสวยงามสไตล์ตัวแข่ง ด้วยงานคาร์บอนฯ ทั้งแผงข้าง แผงหลังคา เบาะ Bucket Seat โรลบาร์ที่แข็งแรงสุดๆ ซึ่งจะเสริมความแข็งแรงให้กับตัวถังและช่วงล่างได้อีกด้วย พวงมาลัยแบบ Flat Bottom หรือ “ตูดตัด” ที่วัยรุ่นเรียกกัน มีปุ่มต่างๆ ที่ควบคุมโดยคนขับ (Driver Information Button) พร้อมเกจ์ดิจิตอล เรียกว่าเหมือนกับอยู่ในเครื่องบินรบประมาณนั้นเลย…

acura-nsx-gt3-2

แรงกว่าเดิม แต่ไม่รู้จะเติมกี่ม้า

                ขุมพลังยังคงเป็นแบบ V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่มีกำลังถึง “573 PS” นี่พูดถึง Road Version นะครับ ถ้าเป็นตัว GT3 ตามข่าวก็ว่ายังใช้องค์ประกอบเครื่องยนต์เหมือนเดิม เพราะทำมาอย่างเต็มพิกัดสำหรับความแรงระดับนี้อยู่แล้ว โดยเฉพาะระบบหล่อลื่น ใช้เป็น Dry Sump จากโรงงาน ซึ่งมันก็ “เจ๋ง” ในการแข่งขันอยู่แล้ว สิ่งที่เปลี่ยนแปลง อาจจะมี “เพิ่มพลัง” ขึ้นไปอีก 10-15 เปอร์เซ็นต์ ตามกฏกติกาของ FIA GT3 ที่ประมาณได้ก็อยู่แถวๆ 600 PS +/- นั่นแหละครับ โดยกำหนดจาก Restrictor อีกทีหนึ่ง ซึ่งรถพวกนี้ก็จะมีการกำหนดโดยกติกา B.O.P. หรือ Balance Of Performance ว่าใครเร็วก็จะถูก “ตอนพลัง” หรือ “ถ่วงน้ำหนักเพิ่ม” เพื่อให้เกิดความเสมอภาคกัน…

2017 Acura NSX

เกียร์ใหม่ ตอนเหลือขับสอง ??? 

                ในตัว Road Version มากับเกียร์ Semi-Automatic ที่ให้ “สับ ยัด” กันถึง “9 สปีด” !!! แต่ด้วยการแข่งขันแล้ว คงไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอน จึงต้องเปลี่ยนมาเป็นเกียร์แบบ Sequential 6 สปีด ที่เซ็ตไว้สำหรับการแข่งขัน และสิ่งที่ตามมา คือ “เปลี่ยนระบบเหลือขับหลังเท่านั้น” ซึ่งปกติแล้ว NSX ตัวนี้ จะเป็นแบบ AWD หรือ All Wheel Drive แต่เมื่อมาแข่งในรุ่น GT3 จึงต้อง “ตอน” กันหน่อย ผมไม่แน่ใจว่าในกติกาของ FIA GT3 จะห้ามระบบขับเคลื่อนสี่ล้อหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ถ้าไม่ห้าม ก็จะต้อง “โดนถ่วงน้ำหนักเยอะมากกว่าขับสอง” ซึ่งดูแล้วไม่คุ้มค่ากับการที่จะแบกน้ำหนักเพิ่มทีละมากๆ เลยขอแค่ขับสองก็พอ รถก็เบากว่าเยอะ ทำให้แรงและเร็วขึ้นด้วยครับ ไม่ต้องกลัวหรอก รถแข่งรุ่นใหม่เขามี Traction Control แสนฉลาดมาช่วยอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็น “ใจเรา” ก็อยากจะให้มันเป็นฟิลลิ่ง “เพียว” แบบไร้ระบบช่วยมากกว่า วัดฝีมือกันไปเลย…



                งานนี้ 2017 ACURA NSX GT3 พร้อมที่จะลงอาละวาดใน Track แล้ว คิดว่าในฤดูกาลปีหน้าคงได้เชียร์กันสำหรับแฟนๆ HONDA งานนี้ไม่ง่ายนัก เพราะมีคู่แข่งในคลาสของ GT3 ที่ “อยู่มาก่อน” อีกมากมายคอย “สกัดดาวรุ่ง” แน่ๆ ทั้งฝั่งยุโรป สายกบ สายกระทิง สายม้า ฯลฯ ฝั่งญี่ปุ่นก็ NISSAN GT-R เราก็ต้องรอลุ้นกันว่า HONDA/ACURA จะเกิดได้อย่างสวยงามหรือเปล่า…

2017-acura-nsx-gt3-race-c_1024x0w

ข้อมูลและภาพบางส่วน

https://tophondacars.com/2017-acura-nsx-gt3-race-car/  https://hanabi.autoweek.com/sites/default/files/styles/gen-1200-675/public/nsxgt3_01_19.jpg?itok=LTH-0iNI

https://www.topspeed.com/cars/acura/2017-acura-nsx-gt3-race-car-ar172827.html

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
THULE เปิดตัวชุดแข่งขันทีมออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง 2017

THULE เปิดตัวชุดแข่งขันทีมออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง 2017

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic