XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

TWIN 215 SX STREET RED MACHINE : 2JZ-GTE & SR20DET

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
TWIN 215 SX STREET RED MACHINE : 2JZ-GTE & SR20DET
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

ในยุคหนึ่ง กระแสการทำรถรุ่นเดียวกัน สีเหมือนกัน ของแต่งคล้ายกัน ทีมเดียวกัน เริ่มมีเข้ามาให้เห็นหนาตามากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มรถดริฟต์ รวมทั้งทีมรถทั้งหลาย สำหรับ 215 SX สองคันนี้ก็เช่นกัน การตกแต่งก็คล้ายกันทั้งหมด เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เนื้อที่ที่มีจำกัด เขามาสาธยายการแต่งของทั้งสองคันนี้กันเลยดีกว่า…

 …………………………………………………………………………………………………………..

103

215 SX GP SPORTS

2JZ-GTE T88-38GK TURBO

HKS F-CON V PRO

ตามสเต็ปเริ่มจากคันแรก ที่ทำสีบอดี้ใหม่หมดแบบแดงสด พร้อมล้อที่ตัดกัน สำหรับสีบอดี้เป็นผลงานของของอู่สี “เชน” สุขุมวิท 101/1 พร้อมกับชุด WIDEBODY รอบคัน

105

ภายนอก WIDEBODY + GP SPORTS

สำหรับชุดแต่งของคันนี้ ทางเจ้าของรถคือ น้อง GAP จากทีม INNER LINE จุดเด่นภายนอก มาจากแอโรพาร์ท และด้านหน้า FACE OFF เป็น  SILVIA S15 จากนั้นเปลี่ยนชุดแอโรพาร์ทสไตล์ GP SPORTS รอบคัน  ได้แก่ กันชนหน้า, สเกิร์ตข้าง, สเกิร์ตหลัง ส่วนฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายความร้อนเป็นผลงานของร้าน  AKANA CARBON WIZARD ต่อจากนั้นเป็นการขยายโป่งหน้า-หลัง ใหม่ WIDEBODY ด้านหน้าและหลัง ขนาด 50 มม. โดยร้านสี เชน สุขุมวิท 101/1 ส่วนด้านท้าย เปลี่ยนฝาท้ายแบบมีไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED และไฟท้ายทรงกลมโดนัทจากรุ่น MINOR CHANGE

106

ภายใน สองคันคล้าย ๆ กัน

โรลบาร์ เบาะ เกจ์วัด

ภายใน โดดเด่นด้วยเบาะแดงคู่แบบ BUCKET SEAT ของ RECARO รุ่น RAPTOR พร้อมพวงมาลัย  SPARCO หัวเกียร์  HKS จากนั้นเปลี่ยนคอนโซลหน้าสีดำ แผงข้างประตู  เบาะหลัง ให้ดูทันสมัยขึ้นมาจากรุ่น MINOR CHANGE และติดตั้งเกจ์วัดต่าง ๆ เข้าไปอีกเพียบ อาทิ เกจ์วัดบูสต์และปรับบูสต์ไฟฟ้าในตัวเดียวกันจาก GReddy E-01, เกจ์วัดอุณหภูมิไอเสีย, วัดอุณหภูมิน้ำ, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง จาก DEFI เสริมความปลอดภัยในห้องโดยสารด้วยโรลบาร์ 6 จุด จาก SAFETY 21

108

109

เครื่องยนต์ 2JZ-GTE

T88-38GK + F-CON V PRO

จุดสำคัญต่อมา มาที่เครื่องยนต์ที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ  2JZ-GTE โมดิฟายเล็กน้อย ด้วยแคมชาฟท์องศาสูง ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. จาก HKS พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก GReddy ต่อจากนั้นมาเสริมความแรงรอบนอก ด้วยเทอร์โบจาก GReddy T88-38GK คุมบูสต์ 1.5 บาร์ ด้วย    เวสต์เกตแยกจาก GReddy TYPE R ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสจาก GReddy เช่นกัน ต่อมาถึงหม้อพักใบสุดท้ายของ A’PEXi N1 อีกด้านของเครื่องยนต์ คือระบบไอดี ได้ขยายท่อร่วมไอดีให้ใหญ่ขึ้นจาก GReddy ประกบเข้ากับลิ้นปีกผีเสื้อของ VH45DE สูตรสำเร็จ เดินท่อทางเดินใหม่หมด จาก ปรีชา เฮดเดอร์ จนถึงอินเตอร์คูลเลอร์จาก TRUST ความหนา 5.5 นิ้ว

110

            หัวฉีดขยายขนาดเป็น 1,000 ซี.ซี.  รางหัวฉีด และตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง จาก SARD ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ถึง 2 ตัวของ BOSCH ชุดเพิ่มกำลังไฟจาก HKS TWIN POWER หัวเทียน HKS เบอร์ 8  ส่วนระบบระบายความร้อนน้ำหล่อเย็น ขยายหม้อน้ำอะลูมเนียมจาก GReddy ทั้งหมดในระบบการทำงานของเครื่องยนต์ถูกปรับแต่งและจูนใหม่ด้วยกล่อง HKS F-CON V PRO 3.24  มาถึงในส่วนของระบบส่งกำลัง ใช้เกียร์ธรรมดา 5 สปีด จาก RB25DET พร้อมด้วยชุดคลัตช์ ORC แบบ TRIPLE PLATE แพท้ายยกเอาของ SKYLINE GT-R มาใส่แทน พร้อม LSD จาก KAAZ 1.5 WAY

111

ช่วงล่าง JIC

ล้อ VOLK CE28N  18”

ช่วงล่าง เน้นการขับขี่แบบตัวแข่งด้วยชุดโช้คอัพสตรัทปรับเกียว JIC ค้ำโช้คหน้า-หลัง GReddy เหล็กกันโคลงหน้า-หลัง  GAB ส่วนบู๊ชช่วงล่างทั้งหมด เปลี่ยนมาใช้แบบยูรีเทน และชุดคิต LINK & ARM ต่าง ๆ จาก ORT  ระบบบเบรกอัพเกรดด้วย BREMBO 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. จาก PROJECT MU  พร้อมด้วยล้อสีเขียวอี๋…ของ VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 18 x 10.5 นิ้ว ยาง 235/40ZR18  และ275/35ZR18 จาก FALKEN AZENIS ST115

104

107

…………………………………………………………………………………………………………..

 

201

215 SX VERTEX

SR20DET

คันต่อมาซึ่งเป็นเพื่อนร่วมก๊วนอีกหนึ่งคน คือ  นายก้อ การตกแต่งก็แทบจะเหมือนกัน ต่างกันเล็กน้อยในเรื่องของชุดแต่งแอโรพาร์ท มีมาจากคนละสำนัก…

203

ภายนอก WIDEBODY +VERTEX LANG

นอกจากสีตัวถังที่เหมือนกันแล้ว ยังมีชุด WIDEBODY ที่ใกล้เคียงกันอีก สำหรับคันนี้ด้านหน้าขยายออกมา 50 มม. โดยอู่สี เชน สุขุมวิท 101/1 ส่วนด้านหลังขยายออกมา 70 มม. สไตล์ VERTEX จาก AKANAWI ด้านหน้า FACE OFF เป็นหน้า SILVIA S15 พร้อมกับชุดแต่งรอบคันสไตล์ VERTEX LANG ได้แก่ กันชนหน้า, สเกิร์ตข้าง และกันชนหลัง ส่วนกระจกมองข้างเปลี่ยนเป็นแบบ CARBON ทรง GT จาก CRAFT SQUARE ด้านท้าย เปลี่ยนไฟท้ายเป็นของรุ่น MINOR CHANGE เช่นกัน

202

ภายใน RECARO +DEFI

เข้ามาดูกันต่อที่ภายใน การตกแต่งคล้ายกัน คือ คอนโซลหน้ามาจากรุ่น MINOR CHANGE  เบาะคันนี้เปลี่ยนเป็นของ RECARO รุ่น TOMCAT พวงมาลัย SPARCO หัวเกียร์ NISMO นอกจากนั้นยังมีส่วนที่ลดน้ำหนักลงไปได้บ้าง โดยเฉพาะแผงข้างประตู และเบาะหลัง เปลี่ยนเป็น CARBONFIBER จาก AKANA CARBON WIZARD ทั้งหมด พร้อมเกจ์วัดจาก DEFI อีก 3 ตัว สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ, วัดอุณหภูมิไอเสีย และวัดอุณหภูมิน้ำ เกจ์วัดบูสต์ของ BLITZ รุ่น SBC ส่วน RSM และ TURBO TIMER จาก A’PEXi ส่วนเครื่องเสียง อัพเกรด HEAD UNIT เป็นของ JVC รุ่น KD-G646 และเสริมความปลอดภัยของห้องโดยสารด้วยโรลบาร์แบบ 6 จุด จาก SAFETY21

207

210

208

209

เครื่องยนต์ SR20DET + HKS F-CON V PRO

TURBO UPGRADE

เครื่องยนต์ของคันนี้ เป็นเครื่องยนต์เพียง 4 สูบ จาก SR20DET ฝาแดง ปรับแต่งเล็กน้อย ด้วยการอัพเกรดเทอร์โบใหม่ใหญ่ขึ้นอีกเล็กน้อยแต่ไม่ทราบว่ารุ่นไหน รหัสอะไร จากญี่ปุ่น มาพร้อมเฮดเดอร์สเตนเลส ติดตั้งด้วยเวสต์เกตแยกของ HKS TYPE S พร้อมต่อทางเดินไอเสียถึงหม้อพักใบสุดท้ายของ GANADOR TITANIUM ส่วนระบบไอดีปรับแก้ใหม่ด้วยการเสริม โบล์ว ออฟ วาล์ว ของ BLITZ อินเตอร์คูลเลอร์ขยายไซส์จาก A’PEXi รุ่น GT ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มตัวปรับแรงดันเป็นของ SARD พร้อมปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของ 1JZ-GTE

211

ส่วนระบบระบายความร้อนของน้ำหล่อเย็นประสิทธิภาพดีขึ้นด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก GReddy พร้อมยึดเครื่องลดการสั่นด้วย ENGINE TQURE DAMPER จาก SEXY STYLE ทั้งหมดถูกควบคุมการทำงานด้วยกล่อง HKS F-CON V PRO 3.1 จูนโดยพี่ป้อม VR4 มาที่ส่วนระบบส่งกำลังกันต่อ คันนี้ใช้เกียร์เดิม 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์รับแรงบิดสูงจาก OS GIKEN แบบ TWIN PLATE ชุดแพท้าย SKYLINE GT-R R32 พร้อม LSD แบบ 1 WAY จาก CUSCO

206

ช่วงล่าง TEIN

เบรก BREMBO ล้อ VOLK GTC

ช่วงล่าง ปรับแต่งใช้งานบนถนน ด้วยโช้คอัพหน้านิ่มนวล แบบสตรัทปรับเกลียว จาก TEIN รุ่น SUPER STREET ด้านหลังจาก GAB STROKE II ค้ำโช้คหน้า TNB  ค้ำโช้คหลัง CUSCO ระบบเบรกอัพเกรดใหม่หมด จาก BREMBO ของ 350Z และตัวค้ำหม้อลมเบรกจาก CUSCO ล้อลายห้าก้านจาก VOLK RACING รุ่น GT-C FACE-2 ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว ออฟเซ็ต -15 และ 19 x 10.5 ออฟเซ็ต -21 ลึกมาก ๆ… อัพเกรดระบบเบรกเป็นของ 350Z จาก BREMBO ชุดหน้า 4 pot หลัง 2  pot พร้อมจานดิสก์เบรก ส่วนยางใช้ของ NITTO NT555 EXTREME ZR ขนาด 235/35ZR19 และ 265/30ZR19

204

205

Tags: : 2JZ-GTE & SR20DETSTREET RED MACHINETWIN 215 SX

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
My Name is… “S” พรสวรรค์ อยากได้ ต้องไขว่คว้า…

My Name is… "S" พรสวรรค์ อยากได้ ต้องไขว่คว้า...

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic