TWIN 86 TURBO KIT STAGE 2-2.5 : SET UP BY A MOTORSPORT-TECH DESIGN

                หลังจากที่เคยนำเสนอชุดเทอร์โบคิตสำหรับเครื่องยนต์บล็อก FA20 ผลงานสำนัก A MOTORSPORT-TECH DESIGN ไปแล้วนั้น โดยเป็นเพียงจุดเริ่มต้นแบบปฐมบทใน STAGE 1 พร้อมพัฒนาต่อด้วยข้อจำกัดที่ไส้ในต้องเป็นของเดิม ซึ่งห้องเผาไหม้มีกำลังอัดสูงถึง 12.5 การทดสอบจึงต้องใช้เวลานาน เพื่อให้รถออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหา

เครื่องยนต์ของ 86 WALD โมดิฟาย STAGE 2.5 ด้วยชุดเทอร์โบคิต GReddy และECU RACEROM ทำ MAX POWER ออกมาได้ 310 hp และ MAX TAQUE 275.37 lb-ft ด้วยแรงดัน 0.9 บาร์

                ประเด็นหลักนอกเหนือจากอุปกรณ์ HARDWARE ที่ถูกเซตอัพเพิ่มเติมเข้าไปแล้ว สิ่งสำคัญอีกจุดหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ในตระกูลนี้คือกล่อง ECU ที่จำเป็นต้องมีการแก้ไข SOFTWARE ใหม่ให้ลงตัว แต่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะรถทั้ง 2 คันนี้ ยังใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติที่จะต้องเจอกับพละกำลังที่เพิ่มขึ้นในระดับ 300 hp+                   การเซตใน STAGE 2-2.5 หลังจากที่ติดตั้งชุดเทอร์โบคิตเข้าไปแล้ว ต้องทำการเปลี่ยน MAP SENSOR เพื่อให้สามารถอ่านค่าแรงดันจาก 0.4 บาร์ เป็น 1 บาร์ รวมถึงทำการอัพเกรดระบบจุดระเบิดไปใช้ OKADA DIRECT COIL เพื่อให้การจุดเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ผิดพลาด และเหมาะสมกับอากาศและน้ำมันที่ถูกเพิ่มเข้าไป

ในส่วนของกล่อง ECU ทำการอัพเกรด SOFTWARE โดย ECUTEK ซึ่ง JOMAPPER เป็นผู้ทำการจูนโดยใส่ RACEROM เข้าไป เพื่อให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยจะมี OPTION เพิ่มเติมคือ

–  DOWNSHIFT AUTO-BLIP ในขณะเข้าโค้งเวลารอบตกแล้วเหยียบคลัตช์เปลี่ยนเกียร์ รอบจะขึ้นให้เองโดยอัตโนมัติ

–  FLAT-FOOT SHIFTING เปลี่ยนเกียร์โดยไม่ยกคันเร่ง

–  FLEX FUEL สามารถเติมน้ำมันแบบไหนก็ได้ กล่องจะทำการปรับให้เองโดยอัตโนมัติ และไม่จำเป็นต้องจูนเพิ่ม สามารถใช้ได้ 2 MAP (เติม E85 หรือ GASOHOL95) ** OPTION ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม **

–  LAUNCH CONTROL ออกตัวล็อกรอบ

–  MAP SWITCHING เป็น FUNCTION สำหรับเครื่องเทอร์โบ สามารถเลือกปรับ LOW BOOST / HI BOOST

–  PER-GEAR REV LIMITS สามารถกำหนดรอบตามเกียร์ได้

–  EXTRA PARMETER LOGGING ช่วยเก็บข้อมูล DATA LOG สำหรับ TUNER

*** OPTION RACEROM บางส่วนสามารถใช้ได้สำหรับเกียร์ธรรมดาเท่านั้น ***

บทสรุปสำหรับ STAGE 2 สามารถทำแรงม้าสูงสุดออกมาได้ 307.55 hp และ STAGE 2.5 มีแรงม้าในระดับ 333 hp ซึ่งได้ผ่านการทดสอบ พร้อมใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย ในสเต็ปหน้าเตรียมพบกับ STAGE 3 ซึ่งทาง A MOTORSPORT-TECH DESIGN กำลังจะมาพิสูจน์ความแรงให้ได้ชมกัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้จาก FACEBOOK โดย SEARCH คำว่า “FT86 & BRZ A motorsport – Techdesign Thailand” หรือสายตรง คุณเอ้ 08-9890-5090

 

TECH SPEC (BLACK COLOR)

EXTERIOR

–  BODYKIT: WALD BY PRODRIVE SHOP

ENGINE

      –  BLOCK: FA20

      –  PULLEY KIT: TODA

      –  IGNITION COIL: OKADA DIRECT COIL

      –  TURBO: GReddy T518Z

      –  INTERCOOLER: GReddy

       –  HEADER MANIFOLD: GReddy

       –  BLOW OFF VALVE: GReddy

       –  AIR INTAKE: GReddy

       –  OIL COOLER: GReddy

       –  EXHAUST SYSTEM: WALD

       –  FUEL PUMP: DW

SUSPENSION

–  COIL OVER: TEIN STREET FLEX + TEIN EDFC ACTIVE GPS

–  WHEELS: WALD MAHORA M13 20×8” / 20×9”

–  TIRES: NITTO NEO GEN 235/30ZR20 , PIRELLI P.ZERO NRO 245/30ZR20

ภายใน 86 WALD มาพร้อมเกจ์วัดชุดใหญ่

INTERIOR

–  GAUGE: DEFI

–  MULTI DISPLAY: BLITZ

–  SEAT: EDIRB

 

TECH SPEC (WHITE COLOR)

EXTERIOR

–  BODY KIT: ROCKET BUNNY BY MPS SHOP

ENGINE

–  BLOCK: FA20

–  PULLEY KIT: TODA

–  IGNITION COIL: OKADA DIRECT COIL

–  TURBO: GReddy T518Z

–  INTERCOOLER: GReddy

–  HEADER MANIFOLD: GReddy

–  BLOW OFF VALVE: GReddy

–  AIR INTAKE: GReddy

–  OIL COOLER: GReddy

–  EXHAUST SYSTEM: TOMEI EXPREME Ti TITANIUM CATBACK

–  OVER PIPE: TECH DESIGN (2.5”)

–  FRONT PIPE: TECH DESIGN (3”)

SUSPENSION

–  COIL OVER: TEIN STREET FLEX

–  WHEEL: WORK 18”

–  TIRES: YOKOHAMA NEOVA AD08 225/40R18 , 245/30R18

INTERIOR

–  GAUGE: DEFI

–  SEAT: BRIDE VORGA

 

ภายนอกเสริมหล่อด้วย ROCKET BUNNY จาก MPS SHOP

เครื่องยนต์ 86 ROCKET BUNNY STAGE 2.5 ทำ MAX POWER ออกมาได้ 307 hp และ MAX TAQUE 37.24 kg-m  ด้วยแรงดัน 1 บาร์

ภายในยกชุด DEFI ตามกระแสนิยม

หล่อด้วย BRIDE  VORGA

ชุดแต่ง WALD BODYKIT BY PRODRIVE SHOP