TWIN SPECIAL OF A31 “REPLICA” R32 Gr.A CALSONIC & Autech 4WD VERSION

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ทวีวัฒน์ วิลารูป, ศราวุธ เวียงสมุทร    

TWIN SPECIAL OF A31

REPLICA R32 Gr.A CALSONIC & Autech 4WD VERSION

Present By BIG JOHN SERVICE

สำหรับกระแสของ CEFIRO A31 ก็ยังมาแรงไม่ตก ด้วยความที่เป็นรถขับหลัง ที่สามารถหาของแต่งได้ง่าย สามารถอัพเกรดให้มีสมรรถนะสูงได้ จะรถแข่งแบบไหนก็ต้องมี A31 เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันทุกรายการ แต่ถ้าทำแบบปกติทั่วไป ก็อาจจะดูแล้วชินตาเกินไปหน่อย ครั้งนี้เลยอยากจะหา A31 ที่ “แต่งพิเศษ” ในสไตล์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร นำเสนอกันแบบ “แพ็กคู่” จากอู่ BIG JOHN SERVICE บางกรวย ที่เชี่ยวชาญในการทำ A31 ในสไตล์รถที่ใช้งานจริงได้ คันแรกมากันเต็มชุด ด้วยการแปลงกายเป็น R32 GT-R ตัวแข่ง Group A ทีม CALSONIC โดยการถอด Detail มาทุกรูปแบบ ถ้าไม่เห็นประตู ก็ไม่มีทางรู้ว่านี่คือ A31 จำแลงมา ของแต่งเพียบท่วมคัน ขุมพลัง RB26DETT โมดิฟายแบบ Street Used กว่า 500 แรงม้า ส่วนอีกคัน แลดูเผิน ๆ โคตรจะธรรมดาเลย แต่อย่าเพิ่งดูถูก ดูดี ๆ จะเห็นของแต่งพิเศษจากสำนัก Autech รวมไปถึง Accessories ของตรงรุ่นเต็มชุด นอกจากนั้นขุมพลังยังเป็น RB26DE ไม่เทอร์โบ ของ R32 Autech Version อีกด้วย สำเร็จเป็น “คันเดียวในเมืองไทย” ในขณะนี้ ขอเชิญทัศนาครับ…

CALSONIC Gr.A จัดเต็ม กับความตั้งใจ และงานแฮนด์เมด

คันแรกของ “นายนัท” จากทีม  FIREBALL REUNION ที่มีความคลั่งไคล้ใน R32 CALSONIC มาตั้งแต่เด็ก พอมีโอกาส ขอ “จัดหนัก” สักที โดยเอา A31 ที่ตัวเองมีอยู่  จับ “แปลงกาย” เป็น R32 CALSONIC กันอย่างครบ ทั้งด้านหน้าและหลัง ซึ่งดูแล้วมีรายละเอียดที่ครบถ้วน งานตัวถังไม่มีการ “ตัดหัว ตัดตูด” แต่อย่างใด สิ่งที่จะใส่เข้าไปใหม่ ก็ลงมือ “เคาะ” หรือ “สร้าง” ขึ้นมา โดยฝีมือของ “อู่สีช่างสิทธิ์” ย่านบางกรวย ที่เป็นอู่บ้าน ๆ แต่งานสร้าง งานสี ไม่ธรรมดา สร้างขึ้นมาแทบจะรอบคัน โดยเป็นงานโลหะ เคาะตามแบบจริง รวมไปถึง “ทรงข้างรถ” ที่ A31 จะไม่เหมือน R32 เลย ถ้าใส่เฉพาะหน้ากับท้าย ตรงกลางจะไม่กลมกลืน คันนี้ก็เลยตัดสินใจสร้างและเคาะรอบตัวถังขึ้นใหม่ ให้เป็นแนวเดียวกับของ R32 ก็จะได้ความกลมกลืนทั้งคัน ซึ่งต้องใช้ความพยายาม ช่างต้องฝีมือ เจ้าของก็ต้องยอมทุ่มงบประมาณในส่วนนี้ค่อนข้างมาก เวลาที่ใช้ก็ไม่น้อย แต่ออกมาก็ดูกลมกลืนดีสมกับที่รอคอยครับ…

MAX POWER : 574.68 PS@ 8,500 rpm

MAX TORQUE : 51.98 kg/m @ 6,600 rpm

ขอบรรยายโดยสรุปนะครับ คันนี้ก็ได้แรงม้ามาเยอะดีเหมือนกัน กับสเต็ปแบบไม่ได้โหมทำมาก บูสต์ 1.2 บาร์ เพราะต้องการเหนียวไว้ก่อน ในช่วงแรกก็จะรอรอบกันบ้าง เพราะยังคงความจุของไส้ในเดิม 2.6 ลิตร เอาไว้ ก็เป็นนิสัยของเครื่อง RB26DETT ที่ต้อง “ใช้รอบ” เป็นปกติ จะเริ่ม “ดีด” ก็ตั้งแต่ 5,500 รอบขึ้นไป จนถึงสุด 8,500 รอบ ช่วง Power Band จะอยู่แถวนั้น ถ้าขับแบบใช้รอบไม่มาก ก็จะเหมือนรถบ้านธรรมดา แต่ถ้ามาแล้วก็ไหลยาวไป ถ้าจะขับแบบเอาสมรรถนะจริง ๆ ก็ต้อง “เล่นรอบ” เปลี่ยนเกียร์บ่อยหน่อย พยายามอย่าให้ตก Power Band ก็จะไปได้อย่างต่อเนื่อง ท้ายสุด เจ้าของรถ “นายนัท” ฝากขอบคุณ “จารย์ปุ้ย Dr. Donut” ที่จูนกล่องให้ และ “ลุงจิม” วายริ่งสายไฟแบบครบ ๆ ให้ครับ…

Autech ครบชุด สุดหายาก   

คันที่สอง เป็นของ “ลุงจอน” เจ้าของอู่ รับจ๊อบเป็น อบต. (ไอ้บ้าประจำตำบล เขาว่าไว้เช่นนั้น) คันนี้เน้นความเรียบง่ายและสวยงามตามสไตล์ของอู่นี้ ผมเชื่อว่า มองธรรมดาก็ไม่รู้ ว่าคันนี้มีดีอะไร จุดเด่นของคันนี้ โดยแท้จริงแล้ว มันคือเวอร์ชั่น SE-4 ขับเคลื่อนสี่ล้อตัวแท้ ที่ไม่สามารถนำตัวขับสองมาแปลงได้ เพราะ Floor Plan ช่วงครึ่งคันหน้า จะไม่เหมือนกันเลย สาเหตุที่เล่นสไตล์นี้ คือ ต้องการความ “แปลก” ที่ไม่เหมือนคนอื่น จริง ๆ แล้ว จุดเริ่มต้นมีอยู่ว่า ไปเจอเครื่อง RB26DE Autech Version 220 แรงม้า โดยทางสำนักจัดการเอา RB26DETT มาถอดเทอร์โบออก เพิ่มกำลังอัด จับยัดใส่ R32 4 ประตู เกียร์ออโต้ ขับสี่ล้อ ถือเป็นรถเวอร์ชั่นพิเศษ ตอนแรกก็กะจะหา R32 GT-S 4 ประตู ขับสี่ มาทำให้เหมือน แต่หารถค่อนข้างยาก จึงเบนเข็มไปที่ A31 SE-4 แทน จับทรงเครื่อง Autech ที่ตัวเองมีเก็บเอาไว้ ใส่ครบ ๆ ทั้งโลโก ล้อ ฯลฯ  แถมยังมี Accessories ของ A31 JDM อีกมากมาย ซึ่งเป็นของที่ “หายาก” เพราะญี่ปุ่นเขาก็มีกลุ่มที่เล่นของพวกนี้อยู่ บางทีมันหายากกว่าของแต่งเสียอีก จึงเป็น A31 ที่มีความแปลกไม่ซ้ำใครจริง ๆ เรียกว่าเป็น “หนึ่งเดียวในไทย” ก็ว่าได้…

 

Special Thanks : BIG JOHN SERVICE โทร. 08-9818-1109, 08-6558-7311, 08-0057-7770 

X-TRA ORDINARY

         Autech เป็นบริษัทที่อยู่ในเครือของ NISSAN MOTOR Co. ltd. รับหน้าที่ออกแบบรถยนต์ NISSAN รุ่นระดับหัวแถว โดยการนำทีมของ  Mr.Shinichiro Sukarai (ชินนิชิโร ซากูราอิ) ประธานบริษัท Autech ซึ่งจะมีรถ NISSAN รุ่นพิเศษ ที่เป็น Autech Version ออกมา ตัวดัง ๆ ก็ได้แต่ R32 RB26DE, R33 GT-R 4 ประตู ตัวนี้ฉลองครบรอบ 40 ปี ของบริษัท, SILVIA S15 Cabriolet, CEFIRO A31 และรุ่นดัง ๆ อื่น ๆ อีกหลายรุ่น…