XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

ULTRA QUAD TURBO CYCLONE – L200 “สี่หอย” สายซิ่งยุค 90

xo team by xo team
2019-10-02
in J-zone
0
ULTRA QUAD TURBO CYCLONE – L200 “สี่หอย” สายซิ่งยุค 90
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : ภูดิท แซ่ซื้อ, พิสิษฐ์ ธนะสารเจริญ    

ULTRA QUAD TURBO CYCLONE

L200 “สี่หอย” สายซิ่งยุค 90

“ส.รัตนดีเซล” ชุมแพ จัดหนักตามจินตนาการ

คงจำกันได้ เมื่อปีที่แล้วในงาน “มอเตอร์โชว์” ทาง XO autosport ได้จัดประกวด “กระบะซิ่ง” ซึ่งเจ้า L200 CYCLONE คันนี้จะลงประกวดในรุ่น Open เพราะเป็น “ปั๊มสาย” เรียกว่าได้กระแสดี สไตล์ยุค 90 ที่ “กำลังมา” เรียกว่า “อดีตเคยแรง” กับเครื่องยนต์ “Swirl Chamber” บล็อก 4D56 ที่ขึ้นชื่อในด้าน “รอบจัด” กว่าพรรคพวกมานาน เลยทำให้มันมีตำนานที่คนกลับมาเล่นอีกครั้ง และแน่นอนว่า การกลับมาครั้งนี้ย่อมไม่เหมือนเดิม เติมเอกลักษณ์ “หอยสี่พี่น้อง” มาอัดแน่นอยู่ในห้องเครื่องให้เราได้ “ยิงภาพ” มาให้ชมนั่นเอง…

L200 4 Turbo 62_07 XO L200 4Turbo-101

ทำตามใจรัก เท่านั้นก็พอ

จากใจของ “Build” เจ้าของรถ แห่งร้าน “ส.รัตนดีเซล” ชุมแพ ขอนแก่น ที่เคยผ่านเรื่องราวในยุค 90 มาก่อน จึงมีความคิดที่จะ “ปลุกลุง” อีกครั้ง ครั้นจะย้อนไปเล่นกับ “เฉินหลง” ตัวก่อนก็เก่าไปหน่อย พอดีมีรุ่นนี้อยู่คันหนึ่ง ตอนแรกจะทำเป็นรถใช้งานธรรมดาๆ แต่คิดว่าคงไม่มีอะไรเหมาะสมไปกว่าตัว CYCLONE นี้อีกแล้ว  เลย “จัดหนักตามจินตนาการ” ออกมาเป็นแบบนี้ ที่ทำให้ “ใครๆ ก็รู้ว่ารถผม” โดยเน้นงานเก็บรายละเอียดที่ลงตัว คงเอกลักษณ์รถยุค 90 แต่ก็ขอ “เติม” อะไรให้มัน “ตื่นเต้น” กันหน่อย ด้วยสไตล์ทันสมัย คันนี้ไม่ได้ทำมาแข่งกับใคร แต่ขอทำ “ตามใจตัวเองรัก” แค่นั้นพอ…

L200 4 Turbo 62_07 XO L200 4Turbo-110

แต่งซิ่งสไตล์ 90

ในยุค 90 การแต่งรถกระบะก็คงไม่มีอะไรมากไปกว่า “สีสวย + ล้อลึก + เตี้ยมุดซุ้ม” ซึ่งน้องๆ รุ่นใหม่อาจจะนึกภาพไม่ออก ตามคำยอดฮิต “เกิดไม่ทัน” ไม่ทันก็ไม่เป็นปัญหา เพราะจะ “เหลา” ว่าแต่ง L200 สไตล์ 90 นั้น ทำยังไงก่อน…

  • สีสด เงาแว้บบบ : แน่นอนครับ รถสีสดๆ ก็ย่อมจะ มี “Attraction” หรือ “การดึงดูด” ได้มากกว่า ปกติรถกระบะสมัยนั้นก็จะมีแต่โทนสีเรียบๆ มาให้เป็นหลัก ให้มันดูแล้วไม่ค่อยเลอะเทอะ รักษาง่าย เพราะเน้นใช้งานจริงๆ เช่น สีเทาดำ หรือสีน้ำเงิน ประมาณนี้ วัยรุ่นไม่นิยมแน่ เลยต้องเปลี่ยนสีเป็น “แดง” หรือ “เหลือง” เป็นสียอดฮิตสมัยนั้น อาจจะมีสี “เขียวมินต์” โผล่มาบ้าง บางคันก็ทำ “สีเกล็ด” ก็แล้วแต่ความนิยม…
  • เลาะตะขอ อุดเอว : รถกระบะในยุคก่อนจะมี “ตะขอ” อยู่ข้างกระบะ เพื่อเอาไว้เกี่ยวมัดรัดของ แล้วจะมี “ร่องเอวกระบะ” เพื่อให้สอดเชือกเข้าไปมัดได้ แต่สายซิ่งแล้ว มันดู “ไม่เท่ ไม่โดน” ก็เลยต้องหาทาง “เลาะตะขอ” ออก แล้วก็ “เหล็กตีโป๊ปิดร่องเอว” ให้เรียบเนียนไปเลย…
  • ล้องาม เมื่อยามสาวโบก : แต่ก่อนก็จะมีกระบะแต่ง 2 แนว คือ “ล้อล้น” ขอบ 15 ออฟเซตลบเยอะๆ ยางป่องๆ แต่ถ้าแนว “สปอร์ต” ก็จะต้องเอา “ล้อของรถเก๋ง” มาใส่ ยอดฮิตตลอดกาลก็ RIAL MESH 17 นิ้ว “ออฟเซตกระป๋องโค้ก” คือ สามารถวางที่ขอบได้สบายๆ หรือ “ออฟแมวนอน” ก็แล้วแต่เรียก แต่ถ้า “ป๋าสุด” จริงๆ ต้อง BBS RS ขอบ 18 นิ้ว กับรถสีเงาๆ นะพี่น้องเอ๊ยยย…
  • ภายในครีม พวง BENETTON : ตามที่บอก ภายในของเดิมสีเทาๆ ตุ่นๆ มันไม่โดนใจ ต้อง “หุ้มหนังสีครีม” กันให้สนั่นเมือง เบาะก็ต้อง “รถสปอร์ตเซียงกง” ให้ทรงมันซิ่งๆ หน่อย พวงมาลัย ถ้าจะสุด ต้อง BENETTON หรือ BBS ครึ่งหนังครึ่งไม้ เครื่องเสียงตึ้บๆ ถ้าเซตโบก็ต้อง “วัดบูสต์ AUTO METER หน้าน้ำมัน” ถ้าเหลืออีกหน่อยก็ต้อง “วัดรอบตัวใหญ่” ติดไว้บนหน้าปัดให้ “ล่อใจโจร” เล่น (ก็งงว่าวัดรอบเบนซินมาใช้กับดีเซลจะทำให้ขึ้นยังไง)
  • เปลี่ยน “สปริงเบนซ์” : นับว่าเป็นจุดเด่นของ L200 AERO BODY รุ่นนี้ที่ใช้ “คอยล์สปริงด้านหน้า” ก่อนใคร พรรคพวกยังเป็น “ทอร์ชันบาร์” กันอยู่เลย ถ้าจะโหลดเตี้ยแล้วไม่อยากจะกระด้าง (นัก) ไม่อยากตัดสปริง ก็หา “สปริงเบนซ์” มาใส่ รถจะเตี้ยลงมา และยังพอดีความนุ่มนวลอยู่…
  • สายโหด ร่นบอดี้ต่ำ : ถ้าใครเคยเล่นรุ่นนี้มาก่อน จะรู้ทันทีว่า เวลาโหลดจนแชสซีจะติดพื้นแล้ว ตัวบอดี้ยังลอยอยู่เลย ทำให้ตัวรถดูไม่เตี้ยเหมือนชาวบ้าน หนทางแก้ ถ้าจะเล่นสายโหดจริงๆ ก็ต้อง “ผ่าร่นบอดี้ลงต่ำ” เหมือนพวก “สายหมอบ” PRO TRUCK เมื่อ 2-3 ปีก่อน เพื่อให้บอดี้ลงสวยพอดี…

L200 4 Turbo 62_07 XO L200 4Turbo-118

90 Featuring New Era

สำหรับคันนี้ก็เป็นการตกแต่งและโมดิฟายที่ผสมผสานระหว่างยุค 90 และยุคบัดนาว  ภายนอกก็คงไม่มีอะไรไปกว่าการ “เก็บเดิม” เน้นงานสีที่ “เนี้ยบ” เพราะรถเก่าอยากสวย ต้องเน้นจุดนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะมีกำลังทำได้ มันจะทำให้ดูมี “คุณค่า” โดดเด้งขึ้นมาทันใด ผสานกับ “งานคาร์บอนพร้อมใยแดง” จาก AKANA เช่น ฝากระโปรง และกระจกมองข้าง ส่วนด้านท้ายก็พิมพ์กระบะซิ่งยุคใหม่นิยม ใส่ “ค้ำกระบะ” จาก IRON BAR ที่ Custom สำหรับคันนี้โดยเฉพาะ พร้อมถัง “นอส” คู่ ยิงให้เถิดเทิงกันไปเลย …

Quad-Compound Turbo

การต่อเทอร์โบแบบ “อนุกรม” หรือ Compound นั้น จะเป็นการ “ทวีคูณ” ของการอัดอากาศ โดยปกติเทอร์โบ 1 ลูก ก็จะมีข้อจำกัดของตัวมันเองในด้าน “ประสิทธิภาพในการดูดและอัดอากาศ” ได้ตามขนาดของเทอร์โบที่ใช้ ถ้าเอาเทอร์โบเล็กหน่อย ต้นและกลางจะดี แต่ “ท้ายไม่เดิน” แต่ถ้าเทอร์โบใหญ่เกินไป ก็จะ “รอรอบมาก” ไปดีแค่ช่วงปลายนิดเดียวก็ไม่มีประโยชน์อันใด ถ้าเป็นเครื่องเบนซินไม่ค่อยมีปัญหา เพราะ “รอบเครื่องสูง” ใช้ไอเสียไปปั่นเทอร์โบได้มาก ถ้าแข่งรุ่นใหญ่ก็ “ยิงแก๊ส” ช่วยได้อีก เลยใช้หอยใหญ่ตัวเดียวได้…

แต่ว่า “เครื่องดีเซล” มันมีข้อจำกัดที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า “รอบเครื่องน้อย” แต่ “ต้องการบูสต์เยอะ” แล้วเราจะทำยังไง ถ้าไอเสียในรอบสูงมีไม่พอที่จะไปปั่นหอยยักษ์ๆ กว่าจะบูสต์ได้ก็คงหมดรอบไปซะก่อน ตัวเดียวมันก็ได้แต่มีข้อจำกัด ถ้าอยากได้มากกว่านั้น ไปขยายเทอร์โบใหญ่ขึ้นอีก  แล้วจะเอารอบเครื่องจากไหนมาปั่น ก็เลยต้องใช้การพ่วงเทอร์โบแบบ Compound เอาเทอร์โบต่างขนาดมาต่อทวีแรงดันกัน เพื่อให้บูสต์มากกว่า 100 psi สำหรับการแข่งขันตั้งแต่ PRO TRUCK ไปยัน SUPER DRAGSTER ที่ต้องใช้ “แก๊ส” ช่วยเพิ่มแรงดันไอเสีย ไม่งั้นคงไม่บูสต์แน่ๆ…

L200 4 Turbo 62_07 XO L200 4Turbo-61

แต่คันนี้ขอ “แหวกแนว” ด้วยเทอร์โบ 4 ตัว แต่เซตในแบบ “วิ่งถนนได้จริง” โดยที่ไม่ได้เน้นเทอร์โบใหญ่เกินไป ก็จะแบ่งการทำงานเป็น 3 ช่วง ดังนี้

  • ตัวแรก MITSUBISHI TF-08 L1 เป็นตัวต้นกำลัง เอาไว้อัดบูสต์สูงสุด โดยรับไอดีจากตัวที่ 2-3-4 แล้วค่อยอัดเข้าเครื่อง ส่วนไอเสียก็กลับไปขับเคลื่อนย้อนทางกันกับไอดี…
  • ตัวที่ 2 เป็น HOLSET HX45 ที่มีขนาดกลาง ติดบูสต์ต่อในช่วงกลาง เป็นตัวดูดไอดี… 
  • ตัวที่ 3-4 เป็น HOLSET HX35-40 มีขนาดเล็กสุดที่ใช้ ติดบูสต์ก่อน เป็นตัวดูดไอดีเช่นกัน…

L200 4 Turbo 10

ขอหล่อๆ ขับถนนได้ ไม่เน้นบ้าพลัง

สำหรับการปรุงความแรง เป็นหน้าที่ของ “ส. รัตนดีเซล” ทั้งหมด “ฝาสูบ” ก็จะมี “วาล์วใหญ่” บวก “สปริงวาล์ว” ตบตูดด้วย “แคมชาฟต์” ที่ทางร้าน Custom เอง ส่วน “ท่อนล่าง” ก็มีเพียงแค่ลูกสูบ 4D56 Turbo แท้ๆ ส่วน “หัวฉีด” และ “ปั๊ม” ก็จัดการโมดิฟายใหม่หมด ให้รองรับกับ Nos หรือ “ไนตรัสออกไซด์” ส่วน “เฮดเดอร์” กับ “ท่ออินเตอร์” ก็จัดการใหม่หมด อันนี้ “คิดนาน” เพราะทำยังไงที่จะต้องสวย และหลีกเลี่ยงการตัด ทุบ ที่ตัวรถหรือห้องเครื่อง ที่สำคัญ “จะต้องปิดฝากระโปรงได้อย่างปกติ” ส่วน “หม้อน้ำ” ต้องไปไว้ท้ายรถ เพราะ “ห้องเครื่องเต็มแล้ว” เป็นของ BRD คันนี้บูสต์อยู่แค่ 30 ปอนด์ ก็พอ เพราะต้องการขับเนียนๆ บนถนนได้จริง ไม่เอาแรงแบบบ้าคลั่ง…

L200 4 Turbo 12

X-TRA ORDINARY

L200 CYCLONE ในเมืองไทยจะมีจำหน่าย 2 รุ่น คือ Single Cab หัวเดี่ยว หรือ “ตอนเดียว” และ Aero Body แบบมีแค็บ หรือที่เรียกกันว่า “ตอนครึ่ง” ในยุคนั้น ส่วนตัว 4 ประตู Double Cab หรือ “สองตอน” ที่เป็นรถแท้จากโรงงาน จำได้ว่าไม่มีขายในไทย (ที่เห็นนั้นส่วนใหญ่เป็นรถจาก “ศรีเทพไทย” หรือเจ้าอื่นๆ ที่ต่อในบ้านเรา)  รุ่นนี้นับว่าเป็นรถสร้างชื่อของ MMC ประเทศไทย เพราะผลิตในเมืองไทย แต่ส่งออกไปยัง “โปรตุเกส” ในปี 2532 และ “ตุรกี” กับ “ยุโรป” ในปี 2535 เป็นการยกระดับมาตรฐานรถกระบะที่ผลิตในบ้านเรา…

L200 4 Turbo 05

ขอขอบคุณ

คุณ Build แห่ง “ส. รัตนดีเซล” : Facebook/build natthawin, Tel. 08-3144-4431

ECU=SHOP : Facebook/ECU=SHOP

L200 4 Turbo 62_07 XO L200 4Turbo-96

TECH SPEC

ภายนอก

งานสี : อู่สมนึก ชุมแพ

ฝากระโปรง : AKANA

กระจกมองข้าง : AKANA

ภายใน

เบาะ : KIRKEY

พวงมาลัย : NARDI 

เกจ์วัด : AUTO METER

หัวเกียร์ : IRON BAR Titanium

เครื่องยนต์

รุ่น : 4D56    

ฝาสูบ : ส. รัตนดีเซล

วาล์ว : ส. รัตนดีเซล

แคมชาฟต์ : ส. รัตนดีเซล

ลูกสูบ : 4D56 Turbo

ก้านสูบ : 4D56 Turbo

เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 L1 + HOLSET HX45 + HOLSET HX3540

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : ส. รัตนดีเซล

อินเตอร์คูลเลอร์ : ส. รัตนดีเซล

ท่ออินเตอร์ฯ : ส. รัตนดีเซล

ปั๊มดีเซล : ส. รัตนดีเซล

หัวฉีด : ส. รัตนดีเซล

หม้อน้ำ : BRD

ไนตรัส : NOS

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : TRITON 5 สปีด 

คลัตช์ : ส. รัตนดีเซล

เพลาท้าย : NISSAN CEDRIC

ตัวล็อกเบรกเบิร์นยาง : JEG’S

ช่วงล่าง

ล้อหน้า : WELD ขนาด 8 x 17 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 12 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : RAIDEN WOLVERINE X401  ขนาด 225/55R17

ยางหลัง : RAIDEN HERO DRAG ขนาด 275/60R15

L200 4 Turbo 02

  • กระบะ 90 “แก่แต่อย่าขิง” นะ

L200 4 Turbo 03

  • อะไหล่ต่างๆ เบิกใหม่หมดเท่าที่มี ทำให้ลุคดู “ใสๆ” ไม่แก่ตามวัย

L200 4 Turbo 04

  • กระจังหน้ารุ่นหายาก โดยปกติบ้านเราจะเจอพวก “ยูคว่ำ ยูหงาย” แล้วแต่ปี ฝากระโปรงคาร์บอน “ใยแดง” ช่วยขับให้ “ขึ้น” แบบ “กลมกลืน” มากทีเดียว

L200 4 Turbo 07

  • เอกลักษณ์กระบะยุคแรก ถึงยุค 90 ก็คือ “รั้วกระจกหลัง” เอาไว้กันของกระแทกกระจกแตก รวมไปถึง “ขอกระบะ” ถ้าแนวซิ่งยุคนั้นก็ต้อง “เลาะออกให้หมด” แต่ยุคนี้ต้องมีไว้เพราะ “คลาสสิก” นะจ๊ะ

L200 4 Turbo 08

  • ตอนแรกใส่ล้อ 6 ก้าน 4 วง ก็ดูแนวเรียบร้อยแบบรถบ้านซิ่งๆ หน่อย แต่ใส่ WELD “ลูกโม่” เข้าไป ก็จะเปลี่ยนเป็นแนว Street Drag ทันที

L200 4 Turbo 09

  • “เสี่ยสั่งจัด” ล้อชุดนี้มาให้เราถ่ายโดยเฉพาะ ล้อธรรมดามัน “อยู่ยาก” ต้องมีของพิเศษมาล่อใจแฟนคลับหน่อย

L200 4 Turbo 11

  • ทรงเครื่องท้ายเต็ม ชุดบาร์ไทเทเนียม IRON BAR พร้อมขายึดถัง NOS คู่

L200 4 Turbo 13

  • หน้าปัดเดิม เรือนไมล์รุ่นแรกแบบไม่มีวัดรอบ เน้นเรียบๆ เพราะทำให้ขับบนถนนได้จริงโดยไม่ต้องฝืน

L200 4 Turbo 14

  • ขุนพลเกจ์ยุค 90 “ออโต้มิเตอร์” สิครับ

L200 4 Turbo 15

  • เบาะ KIRKEY เน้นเท่ (แต่อาจจะเจ็บดากหน่อย) ถัง NOS ใบที่ 3 เอาให้เถิดเทิงกันไปเลย ด้านหลังติดตั้งตู้แอร์แขวนไว้ด้วย ตามคอนเซปต์ แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะ (ไม่) นุ่ม แต่เครื่องแรง

L200 4 Turbo 16

  • สาย Drag ต้องมี สวิตช์เบิร์นยาง

L200 4 Turbo 17

  • การวางตำแหน่งเทอร์โบต้อง “คิดหนัก” กว่าอย่างอื่น เพราะยัดเข้าไปตั้ง 4 ลูก แถมยังต้องกำหนดว่า “ปิดฝากระโปรงได้ตามปกติ” ซึ่งต้อง “กระดกด้านหลังขึ้นหน่อย” สไตล์รถซิ่ง 90 แต่ก็ยังไม่น่าเกลียดอะไร พวกท่ออินเตอร์ ท่อไอเสีย วางตำแหน่งได้พอดี ดู “เยอะ” แต่ “ไม่รก” สวยงามลงตัว

L200 4 Turbo 18

  • มาให้บ๊วบซะดีๆ

L200 4 Turbo 19

  • TF-08 นี่ก็เล่นมานานนมแล้วสำหรับดีเซล ท่อไอดีจะดูย้อนไปย้อนมาหน่อย เพราะเครื่อง 4D56 เป็นฝาสูบแบบ Turn Flow ไอดีกับไอเสียอยู่ฝั่งเดียวกัน คนทำต้อง “มือถึง” เพราะท่อมันจะเลี้ยวไปเลี้ยวมาเยอะหน่อย









*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome
Tags: 90’sCYCLONEL200ULTRA QUAD TURBOส.รัตนดีเซล

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Harley V-Twin รื้อ หั่น ตัด Custom แบบโหดๆ ทำไปทำไม FATBOY DESIGN มีคำตอบ

Harley V-Twin รื้อ หั่น ตัด Custom แบบโหดๆ ทำไปทำไม FATBOY DESIGN มีคำตอบ

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic