XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

UNDYING SUPRA… RIDOX & VARIS & TOP SECRET AEROPARTS

xo team by xo team
2018-05-31
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

ด้วยอุณหภูมิที่ร้อน บวกกับเหตุการณ์บ้านเมืองร้อนไม่แพ้กัน เฮ้อ…มันช่างหาทางออกยากเย็นเสียนี่กระไร โดยเฉพาะความคิดต่างทางเชื่อส่วนบุคคล ที่จะทำยังไงให้มองเป็นกลาง มันดูจะลำบากยิ่งนัก ทางที่ดีเรามาช่วยรักชาติกันให้มากๆ แล้วกันนะครับ มาถึง XO ฉบับใกล้กลางปี พร้อมรถสวย ๆ  สภาพของคันนี้ บอกได้เลยว่า เนี้ยบทุกองค์ประกอบ การดูแลรักษาโครงสร้างเทียบชั้นอย่างกับรถที่เพิ่งผลิตออกจากโรงงาน แม้มันจะมีอายุกว่า 17 ปีแล้วก็ตาม โดยเจ้าของมีนามว่า คุณก้อง จากทีม SIX SECONDS ทีมชื่อดังอีกหนึ่งทีมในยุคสมัยแข่งควอเตอร์ไมล์ที่ พีระฯ เซอร์กิต (พัทยา)  ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน…

Supra_Undying_supra2ชุดแต่ง RIDOX

VARIS & TOP SECRET

มาพูดถึงชุดแต่งกันก่อน สำหรับองค์ประกอบของความสวยงาม เริ่มด้วยชุดแต่งจากค่าย RIDOX ซึ่งเป็นชุดแต่งที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน D1 GP และ SUPER GT ที่ออกแบบมาพิเศษ โดยเฉพาะเรื่อง AERODYNAMICS ให้กับรถ TOYOTA SUPRA ของนักดริฟต์และนักแข่งทางเรียบชื่อดังอย่าง MR. MANABU ORIDO ก็เลยเรียกชุดแต่งชุดนี้ว่า “RIDOX ORIDO” ผลิตและออกแบบให้โดย CAR MAKE T&E ซึ่งเป็นโรงงานที่ออกแบบและเป็นเจ้าของชุดแต่งแบรนด์ดังอย่าง VERTEX, ISM, DIGNA นั่นเอง ในคันนี้ก็มี ชุดกันชนหน้า FRONT BUMPER พร้อมสเกิร์ตหน้า SPOILER UNDER PANEL POSSESSION (FRP) CARBONFIBER บังโคลนหน้าแบบมีช่องระบายลม FRONT FENDER สเกิร์ตข้าง SIDE STEP + HALF CARBON บังโคลนล้อหลัง REAR MAD GUARD +HALF CARBON นอกจากนั้นยังมีของแต่งจากค่ายอื่น ๆ อีกมากมาย ฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก VARIS กระจกมองข้างลายคาร์บอนของ GANADOR และหางหลัง TOP SECRET GT2

Supra_Undying_supra3ภายใน รักษาสภาพเดิมได้ดี

เพิ่มของแต่งอีกเล็กน้อย

ภายใน เก็บรักษาได้ดีเยี่ยม สภาพเหมือนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแผงข้างประตู คอนโซลหน้า สวยเนียน หาสภาพดี ๆ แบบนี้มีเพียงไม่กี่คัน ต่อจากนั้นเพิ่มของแต่งเข้าไปพอประมาณด้วยเบาะคู่หน้า ALCANTARA BLACK จาก BRIDE รุ่น EURO II พวงมาลัยเป็นแบบสามก้าน พร้อมเรือนไมล์ 320 กม./ชม. จาก TRD หัวเกียร์ทรงกลม CARBON จาก VARIS และกระจกมองหลัง CARBON จาก ZOOM ENGINEERINGปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II กับเกจ์วัดจาก DEFI อีก 6 ตัว ส่วนเครื่องเสียงอัพเกรด HEAD UNIT มาใช้ของ JVC รุ่น KW-XG706 และเพาเวอร์แอมป์อีกหนึ่งตัว

Supra_Undying_07

  • ภายใน เดิมเนียน ๆ สภาพสมบูรณ์มาก พร้อมเปลี่ยนเบาะให้ดูล้ำ แบบ  ALCANTARA BLACK จาก BRIDE รุ่น EURO II

Supra_Undying_062JZ-GTE กล่อง MINE’S

เครื่องยนต์ตรงบอดี้ 2JZ-GTE ปรับแต่งเพียงเล็กน้อย เน้นใช้งาน ไม่จุกจิก การโมดิฟายมีเพียงไม่มากนัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ระบบต่างๆ นั้นดีขึ้น โดยเริ่มจากเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์มาใช้ของ BLITZ พร้อมเดินท่อทางเดินไอดีใหม่หมด มีโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ HKS รุ่น SQV ติดตั้งอยู่ด้วย จากนั้นท่อทางเดินไอเสีย STAINLESS พร้อมหม้อพักไอเสียของ JIC MAGIC BULLET TITANIUM ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก WALBRO หม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก KOYO พร้อมแผ่นบังลมหม้อน้ำ TITANIUM จาก ARC และบังลมใบพัดหม้อน้ำ CARBONFIBER จาก FAST RACING อัพเกรดกล่องควบคุมเป็นของสำนัก MINE’S ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมชุดด้ามเกียร์ แบบ SHORT SHIFT จาก C’s ชุดคลัตช์จาก TRD และลิมิเต็ดสลิป จาก TRD 1.5 WAY

Supra_Undying_08

  • 2JZ-GTE เปลี่ยนกล่องเป็นของค่าย MINE’S สเตปนี้เน้นไม่จุกจิก ใช้งานได้ทุกวัน

 

ช่วงล่าง HKS HIPERMAX II

เบรก GREX ล้อ CE28

ขั้นตอนสุดท้ายที่ได้ปรับแต่งกันอีกเล็กน้อย ที่ระบบการทำงานของช่วงล่าง มีโช้คอัพที่เปลี่ยนเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวขอ ง HKS HYPERMAX II  ค้ำโช้คหน้า GReddy อัพเกรดระบบเบรกจาก GReddy  GREX คาลิเปอร์คู่หน้าแบบ 6 pot หลังแบบ 4 pot จานดิสก์ขนาด 355 และ 330  มม. กับล้อแม็กของ VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว และ 19 x 10.5 นิ้ว  ยาง TOYO TRAMPIO VIMODE ขนาด 245/35ZR19 และ 275/30ZR19

ขอขอบคุณพี่กล้อง จากทีม SIX SECONDS เจ้าของรถที่สละเวลานำรถคันสวยมาร่วมนำเสนอในครั้งนี้ และขอบคุณสถานที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

X-TRA ORDINARY

MANABU ORIDO  (Max Orido) นักแข่งฝีมือดีชาวญี่ปุ่น ลงแข่งในรายการ D1 GP ด้วยรถ TOYOTA SUPRA (JZA80) และ ARISTO และรายการ SUPER GT SERIES สังกัดทีม TOYOTA TEAM TSUCHIYA ในรถ LEXUS SC430 และยังมีรถ IS350 จากทีม RACING PROJECT BANDOH นอกจากนั้น ORIDO ยังเป็นอาจารย์สอนเรื่องการขับขี่ปลอดภัย  SAFETY DRIVING AT NATS อีกด้วย

 

Supra_Undying_13

  • สีทองอร่าม…กับชุดเบรก คิตของ GReddy/GREX  แบบคู่หน้า 6 pot หลัง 4 pot พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 19 นิ้ว

Supra_Undying_supra1Supra_Undying_11Supra_Undying_12Supra_Undying_10Supra_Undying_09





Tags: ORIDORIDOXSUPRATOP (SECRET)VARIS

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Evolution IV – 4G63T – น่าเล่นมั๊ย !!?

Evolution IV - 4G63T - น่าเล่นมั๊ย !!?

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic