UNDYING SUPRA… RIDOX & VARIS & TOP SECRET AEROPARTS

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

ด้วยอุณหภูมิที่ร้อน บวกกับเหตุการณ์บ้านเมืองร้อนไม่แพ้กัน เฮ้อ…มันช่างหาทางออกยากเย็นเสียนี่กระไร โดยเฉพาะความคิดต่างทางเชื่อส่วนบุคคล ที่จะทำยังไงให้มองเป็นกลาง มันดูจะลำบากยิ่งนัก ทางที่ดีเรามาช่วยรักชาติกันให้มากๆ แล้วกันนะครับ มาถึง XO ฉบับใกล้กลางปี พร้อมรถสวย ๆ  สภาพของคันนี้ บอกได้เลยว่า เนี้ยบทุกองค์ประกอบ การดูแลรักษาโครงสร้างเทียบชั้นอย่างกับรถที่เพิ่งผลิตออกจากโรงงาน แม้มันจะมีอายุกว่า 17 ปีแล้วก็ตาม โดยเจ้าของมีนามว่า คุณก้อง จากทีม SIX SECONDS ทีมชื่อดังอีกหนึ่งทีมในยุคสมัยแข่งควอเตอร์ไมล์ที่ พีระฯ เซอร์กิต (พัทยา)  ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน…

ชุดแต่ง RIDOX

VARIS & TOP SECRET

มาพูดถึงชุดแต่งกันก่อน สำหรับองค์ประกอบของความสวยงาม เริ่มด้วยชุดแต่งจากค่าย RIDOX ซึ่งเป็นชุดแต่งที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน D1 GP และ SUPER GT ที่ออกแบบมาพิเศษ โดยเฉพาะเรื่อง AERODYNAMICS ให้กับรถ TOYOTA SUPRA ของนักดริฟต์และนักแข่งทางเรียบชื่อดังอย่าง MR. MANABU ORIDO ก็เลยเรียกชุดแต่งชุดนี้ว่า “RIDOX ORIDO” ผลิตและออกแบบให้โดย CAR MAKE T&E ซึ่งเป็นโรงงานที่ออกแบบและเป็นเจ้าของชุดแต่งแบรนด์ดังอย่าง VERTEX, ISM, DIGNA นั่นเอง ในคันนี้ก็มี ชุดกันชนหน้า FRONT BUMPER พร้อมสเกิร์ตหน้า SPOILER UNDER PANEL POSSESSION (FRP) CARBONFIBER บังโคลนหน้าแบบมีช่องระบายลม FRONT FENDER สเกิร์ตข้าง SIDE STEP + HALF CARBON บังโคลนล้อหลัง REAR MAD GUARD +HALF CARBON นอกจากนั้นยังมีของแต่งจากค่ายอื่น ๆ อีกมากมาย ฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก VARIS กระจกมองข้างลายคาร์บอนของ GANADOR และหางหลัง TOP SECRET GT2

ภายใน รักษาสภาพเดิมได้ดี

เพิ่มของแต่งอีกเล็กน้อย

ภายใน เก็บรักษาได้ดีเยี่ยม สภาพเหมือนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแผงข้างประตู คอนโซลหน้า สวยเนียน หาสภาพดี ๆ แบบนี้มีเพียงไม่กี่คัน ต่อจากนั้นเพิ่มของแต่งเข้าไปพอประมาณด้วยเบาะคู่หน้า ALCANTARA BLACK จาก BRIDE รุ่น EURO II พวงมาลัยเป็นแบบสามก้าน พร้อมเรือนไมล์ 320 กม./ชม. จาก TRD หัวเกียร์ทรงกลม CARBON จาก VARIS และกระจกมองหลัง CARBON จาก ZOOM ENGINEERINGปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II กับเกจ์วัดจาก DEFI อีก 6 ตัว ส่วนเครื่องเสียงอัพเกรด HEAD UNIT มาใช้ของ JVC รุ่น KW-XG706 และเพาเวอร์แอมป์อีกหนึ่งตัว

2JZ-GTE กล่อง MINE’S

เครื่องยนต์ตรงบอดี้ 2JZ-GTE ปรับแต่งเพียงเล็กน้อย เน้นใช้งาน ไม่จุกจิก การโมดิฟายมีเพียงไม่มากนัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ระบบต่างๆ นั้นดีขึ้น โดยเริ่มจากเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์มาใช้ของ BLITZ พร้อมเดินท่อทางเดินไอดีใหม่หมด มีโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ HKS รุ่น SQV ติดตั้งอยู่ด้วย จากนั้นท่อทางเดินไอเสีย STAINLESS พร้อมหม้อพักไอเสียของ JIC MAGIC BULLET TITANIUM ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก WALBRO หม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก KOYO พร้อมแผ่นบังลมหม้อน้ำ TITANIUM จาก ARC และบังลมใบพัดหม้อน้ำ CARBONFIBER จาก FAST RACING อัพเกรดกล่องควบคุมเป็นของสำนัก MINE’S ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมชุดด้ามเกียร์ แบบ SHORT SHIFT จาก C’s ชุดคลัตช์จาก TRD และลิมิเต็ดสลิป จาก TRD 1.5 WAY

 

ช่วงล่าง HKS HIPERMAX II

เบรก GREX ล้อ CE28

ขั้นตอนสุดท้ายที่ได้ปรับแต่งกันอีกเล็กน้อย ที่ระบบการทำงานของช่วงล่าง มีโช้คอัพที่เปลี่ยนเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวขอ ง HKS HYPERMAX II  ค้ำโช้คหน้า GReddy อัพเกรดระบบเบรกจาก GReddy  GREX คาลิเปอร์คู่หน้าแบบ 6 pot หลังแบบ 4 pot จานดิสก์ขนาด 355 และ 330  มม. กับล้อแม็กของ VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว และ 19 x 10.5 นิ้ว  ยาง TOYO TRAMPIO VIMODE ขนาด 245/35ZR19 และ 275/30ZR19

ขอขอบคุณพี่กล้อง จากทีม SIX SECONDS เจ้าของรถที่สละเวลานำรถคันสวยมาร่วมนำเสนอในครั้งนี้ และขอบคุณสถานที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

X-TRA ORDINARY

MANABU ORIDO  (Max Orido) นักแข่งฝีมือดีชาวญี่ปุ่น ลงแข่งในรายการ D1 GP ด้วยรถ TOYOTA SUPRA (JZA80) และ ARISTO และรายการ SUPER GT SERIES สังกัดทีม TOYOTA TEAM TSUCHIYA ในรถ LEXUS SC430 และยังมีรถ IS350 จากทีม RACING PROJECT BANDOH นอกจากนั้น ORIDO ยังเป็นอาจารย์สอนเรื่องการขับขี่ปลอดภัย  SAFETY DRIVING AT NATS อีกด้วย