• gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • slot demo
  • slot 4d
  • slot 4d
  • slot demo
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
VIGO 1UZ-FE VVT-i | K27 TURBO + MOTEC M800 – XO – AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

VIGO 1UZ-FE VVT-i | K27 TURBO + MOTEC M800

xomaster by xomaster
2019-05-04
in J-zone
0 0
0
VIGO 1UZ-FE VVT-i | K27 TURBO + MOTEC M800
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ มานิตา สุขก้อน

คอลั่มน์นี้ขอเปลี่ยนแนวจากรถบ้านและรถสปอร์ตทั่วไป  ตามปกติที่เคยนำมาลง มาเป็นรถกระบะยกสูง ที่ดูภายนอกแทบจะไม่มีอะไร แต่ลองฟังเสียงเครื่องและช่วงล่างแล้ว ไม่ธรรมดาจริง ๆ…จึงเป็นข้อสงสัยและนำมาเปิดเผยกันในฉบับนี้ จากอู่ ENGINE BOY WORK SHOP ปากซอยเรวดี 58 และ MAN POWER LAB

Vigo 1UZ 07เครื่องยนต์ 1UZ-FE VVT-i

K27 TURBO + MOTEC M800

สิ่งแรกที่ทำให้เราต้องเหลียวหลัง พยายามเงี่ยหูฟัง ว่าทำไมกระบะคันนี้ เสียงเครื่องยนต์มันไม่ใช่เสียงดีเซล 3.0 ลิตรเดิม ๆ ซะแล้ว เสียงมันออกนุ่ม ๆ หูกว่าเก่า สังเกตที่ช่วงล่างก็ไม่ธรรมดา เอาเป็นว่ามาดูพร้อมๆ กัน ว่ามันเป็นเครื่องยนต์อะไรกันแน่…สำหรับกระบะโย่งคันนี้ เดิมใช้เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีเซล แต่ถูกยกลง เปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1UZ-FE VVT-i ขนาด 3,968 ซี.ซี.  280 แรงม้า (สำหรับรุ่นที่ระบบวาล์วแปรผัน VVT-i จะผลิตขึ้นมาในปี 1997 เป็นต้นไป อยู่ในบอดี้ TOYOTA ARISTO, SOARER, MAJESTA, LS400) จากนั้นอยากเพิ่มความแรงกันอีกสเต็ป ด้วยการใส่เทอร์โบ ดังนั้น จึงต้องลดกำลังเพื่อเพิ่มบูสต์ได้ และไม่พัง ด้วยการเสริมปะเก็นให้หนาขึ้นจากเดิมเป็น 1.6 มม. ของ ช.ปะเก็น พร้อมติดตั้งเทอร์โบ KKK รุ่น K27 ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์ เทอร์โบสเตนเลส ที่ต้องสร้างใหม่ทั้งหมด จาก จักร เฮดเดอร์ พร้อมเวสต์เกตแยก คุมบูสต์ 1.3-1.8 บาร์ ส่วนด้านไอดี เดินท่อทางเดินใหม่หมด พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์จาก BEHR หนาและยาว…

Vigo 1UZ 08

จากนั้นเปลี่ยนหัวฉีดหลักทั้ง 8 หัว มาใช้ของ EVO III ขนาด 500 ซี.ซี.  อัพเกรดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง รุ่น 280 ลิตร/ชั่วโมง พร้อมตัวควบคุมแรงดันเป็นของ SARD ทั้งหมด ระบบไฟจุดระเบิด เปลี่ยนแค่หัวเทียนเกรดสูงของ NGK R เบอร์ 10 หม้อน้ำเป็นแบบอะลูมิเนียมของ VIGO รุ่นใหม่ จากนั้นเพื่อต้องการความละเอียดของส่วนผสมทั้งหมดให้รองรับกับเทอร์โบได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วย MOTEC M800 จูนโดย MAN POWER LAB ส่วนระบบสายไฟทั้งหมดของเครื่องยนต์ โดย พี่จิม พาวเวอร์ จากนั้นระบบส่งกำลัง ยังใช้เกียร์เดิมของรุ่นเครื่อง 3.0 ลิตร ดีเซลนี่แหละ เพียงแค่ดัดแปลงหัวหมูหน้าแปลนเกียร์กันใหม่  พร้อมเลือกผ้าคลัตช์ให้เพียงพอกับแรงบิดที่เพิ่มขึ้น เพียงแผ่นเดียว ส่วนอัตราทดเฟืองท้ายยังใช้เท้าเดิม 3.5 พร้อมลิมิเต็ดสลิป

Vigo 1UZ 09

  • ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คและสปริงเป็นของ HOT BITS พร้อม SUB TANK

ช่วงล่าง HOT BITS + SUB TANK

เบรก + ล้อ CAYANE TURBO

ส่วนต่อมาที่ทำพิ่ม เพื่อความมั่นใจให้มากขึ้นกว่ากระบะหนึ่งตันทั่ว ๆ ไป ด้วยระบบรองรับน้ำหนัก และระบบเบรกที่สั่งได้ตามต้องการ ด้วยโช้คอัพพร้อมสปริงจาก HOT BITS พร้อม SUB TANK ระบบเบรก และล้อแม็กอัพเกรดยกชุด จาก PORSCHE CAYANNE TURBO คาลิเปอร์แบบ 6 pot และ 4 pot พร้อมยาง CONTINENTIAL 4X4 SPORT CONTACT ขนาด 255/55R18

ทั้งหมดเป็นผลงานของอู่ ENGINE BOY WORK SHOP ปากซอยเรวดี 58 โทร. 08-6331-5108 และ MAN POWER LAB โทร. 08-1489-2008 ที่เปลี่ยนบุคลิกจากกระบะญี่ปุ่น มาผสมเยอรมันได้อย่างลงตัว…

Vigo 1UZ 06

  • 1UZ-FE VVT-i เทอร์โบ KKK รุ่น K27 กล่อง MOTEC M800 กว่า 490 + แรงม้า ความเร็วสูงสุดกว่า 250 กม./ชม. แบบสบาย ๆ

Vigo 1UZ 10

  • ล้อและเบรกจาก PORSCHE CAYANNE TURBO

Vigo 1UZ 11

  • ภายในเดิม เพิ่มตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ GReddy PROFEC B SPEC II




Tags: 1UZ-FEK27 TURBOMOTEC M800TOYOTAVIGOVVT-i

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xomaster
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xomaster
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xomaster
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xomaster
2020-07-17
Next Post
PORSCHE CAYMAN S “AZC POWERED IN SIDE”

PORSCHE CAYMAN S “AZC POWERED IN SIDE”

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media