XO SUMMER FEST’ 2014 : DRESS UP & SOUPED UP CONTEST @ BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 35

ขอย้อนอดีตให้ท่านผู้อ่านรุ่นใหม่ ได้ทราบกันสักเล็กน้อย ว่าในอดีตการประกวดรถ “แต่งสวย” ของนิตยสาร XO AUTOSPORT ที่เคยจัดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เริ่มครั้งแรกจัดการประกวดกันที่ ศูนย์นิทรรสการและการประชุม (ไบเทค) บางนา เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2541 โดยใช้ชื่องานประกวดว่า XO AUTOSPORT SHOWDOWN ซึ่งอยู่ภายในงาน THE BANGKOK  INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 19 ในยุคนั้นมีรถเข้าประกวดทั้งสิ้น 29 คัน ค่าสมัครคันละ 800 บาท ส่วนครั้งที่สอง จัดขึ้นที่สวนอัมพร ในงาน BANGKOK AUTO SALON ประมาณกลางปี 2541 และครั้งที่สาม กลับมาจัดอีกครั้งในงาน งาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 20 ที่มีจำนวนรถประกวดมากถึง 40 คัน หลังจากนั้นได้หยุดการประกวดไป…จนมาถึงปีล่าสุด ทางทีมงานเราได้นั่งพูดคุยกันว่า ปีนี้เราจะมีรถสวยโชว์ ในงาน THE BANGKOK  INTERNATIONAL MOTOR SHOW กันอีกหรือไม่? แต่ด้วยพื้นที่ในปีนี้ น้อยลง เราจึงลงความคิดเห็นกันว่า จะเป็นจากการจอดโชว์เฉยๆ มาเป็นการร่วมสนุก และดึงจุดเด่น ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ มาเป็นการประกวดรถสวยกันดีกว่า….ด้วยจำนวนรถแต่งบ้านเราที่มีมากขึ้น ดังนั้น งานประกวดที่มีชื่อว่า XO SUMMER FEST’ 2014 จึงเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 29-30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยวันที่ 29 มีนาคม เป็นการประกวดรถสวย DRESS UP ที่เน้นการตกแต่งสวยงาม ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ และการใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม ทั้งภายในและภายนอก ที่มีคะแนนมากที่สุด ส่วนเครื่องยนต์ เราไม่เน้น จะแต่งมาหรือไม่แต่งมา เราก็มีคะแนนให้เช่นกัน และยึดหลักความสะอาด ความเนี้ยบของสีที่รถเข้าประกวดต้องคำนึงถึง ส่วนวันที่ 30 มีนาคม จะเป็นการประกวดประเภท SOUPED UP ที่มีหลักการให้คะแนน เหมือนๆ กับ DRESS UP แต่ในส่วนของเครื่องยนต์ และการโมดิฟาย เรามีคะแนนเพิ่มมากกว่า คือรุ่นนี้เราจะเน้นองค์ประกอบทั้งหมด

XO SUMMER FEST’ 2014

DRESS UP

อันดับ 1 คุณพีระ สุขประเสริฐชัย

รถ NISSAN JUKE

 

COMMENT เจ้าของรถ

ปกติตัวผมมาร่วมกิจกรรมโชว์รถสวยกับนิตยสาร XO ในงาน บางกอกมอเตอร์โชว์ แทบทุกปี ปีนี้ทราบข่าวว่า XO จะมีงานประกวดรถสวย พอดีกับรถ NISSAN JUKE คันใหม่ของผมกำลังจะเสร็จพอดี จึงตัดสินใจสมัครประกวด จริงๆ ไมได้คาดหวังอะไร คิดว่ามาร่วมสนุก มีตตี้ง พูดคุยกันเหมือนทุกๆ ปี แต่ผลออกมาก็รู้สึกดีใจครับ เป็นรถที่ผมตั้งใจแต่งอีกหนึ่งคัน JUKE คันนี้เป็นรถนำเข้า เครื่องยนต์เทอร์โบจากโรงงาน ภายนอกใส่ชุดแต่ง IMPUL ส่วน ACESSORIES ต่างๆ ใส่ตามความชอบของเราเป็นหลัก ฝากขอบคุณทีมงาน XO ที่จัดงานนี้ รวมทั้ง YATT ที่ทำรถสวยๆ งาน CARBON สีบอดี้ทั้งหมด อู่ GT TUNING ของคุณโต้ และ X-BAR RANGSIT ไว้ด้วยครับ

 

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่งรอบคัน : IMPUL

ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER BY YATT

ช่องดักลมฝากระโปรงหน้า : GT-R  R35

บังโคลนหน้า : CARBON FIBER BY YATT

สปอยเลอร์หลัง : NISMO

ไฟท้าย : LED BLACK CHROME

 

ภายใน

กรอบเรือนไมล์ : ALCANTARA

พวงมาลัย : CARBON + ALCANTARA

เบาะหน้า : RECARO SP-X CARBON

เบาะหลัง + แผงข้างประตู : ALCANTARA

คอนโซลเกียร์ + หัวเกียร์+ กรอบช่องแอร์กลาง : CARBON FIBER

ค้ำเสา C : X-BAR

เกจ์วัด : DEFI 7 ตัว + DEFI ADVANCE ZD

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFECT

เครื่องเสียง : PIONEER + SUB WOOFER 8 นิ้ว

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : MR16DDT TURBO

โบล์ว ออฟ วาล์ว : TURBOSMART

หม้อพักไอเสีย : TRUST  TITANIUM

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ออโตเมติก CVT 6 สปีด

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX COMPACT

ค้ำโช้คหน้า : CUSCO

เบรกหน้า : ENDLESS 6 pot

จานดิสก์เบรกหน้า : 370 มม.

เบรกหลัง : ENDLESS 4 pot

จานดิสก์เบรกหลัง : 332 มม.

ล้อ : VOLK RACING TE37 LIMITED ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว

ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08R ขนาด 245/35R18, 375/30R18

 

 

อันดับ 2 คุณศราวุฒิ พ่วงลา

ALL NEW TOYOTA YARIS

 

COMMENT เจ้าของรถ

ผมได้ทราบข่าวการประกวดจากน้าแจ่ม ร้าน ADDZEST CARCOLOR จึงให้ทางร้านปรับแต่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยจากคราวที่แล้ว จริงๆ ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อันดับครับ เพราะงานของ XO น่าจะมีรถสวยสุดๆ กันทั้งนั้น คิดว่านำรถมาร่วมสนุก มาโชว์มากกว่า แต่พอได้อันดับ 2 ก็รู้สึกดีใจมาก ฝากขอบคุณ น้าแจ่ม ที่ทำสีรถให้ใหม่ และใส่หลังคาแก้ว MOONROOF ขอบคุณเพื่อนๆ ในทีม NAKAMA ที่ช่วยแนะนำการแต่งต่างๆ

 

TECH SPEC

YARIS 3NR-FE TURBO

ภายนอก

สเกิร์ตหน้า : CARBON FIBER INNO AZC

ฝากระโปรงหน้า : PURE VACUUM CARBON FIBER AZC

สเกิร์ตข้าง + หางหลัง : AZC

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

เจาะหลังคา : MOON ROOF GLASS

 

ภายใน

พวงมาลัย : NARDI DEEP CORN

เบาะ : RECARO TOMCAT

เกจ์วัด : DEFI + DEFI ZD

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

ค้ำหลัง  : X-BAR TITANIUM BY AZC

เครื่องเสียง : PIONEER AVH- X4650

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 3NR-FE 4 สูบ DOHC 16V DUAL VVT-i

เทอร์โ : AZC TURBOKIT

เฮดเดอร์ : AZC

หม้อพักไอเสีย : AZC

อินเตอร์คูลเลอร์ : CHINA

โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SSQV

เวสต์เกต : AZC

หัวฉีด : 300 ซี.ซี.

กล่องควบคุม : DATA TEC

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : อัตโนมัติ SUPER CVT-i พร้อม SHIFT LOCK

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEOMAX R

ค้ำโช้คหน้า :  4 จุด TITANIUM BY AZC

เบรก : PROJECT MU 4 pot

จานดิสก์เบรก : PROJEC MU 330 มม.

ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 18 x 9 นิ้ว OFFSET 35

ยาง : SAGITAR P607 ขนาด 215/38R18

 

 

อันดับ 3 คุณประภาศรี เบญจพลวงศ์

HONDA CIVIC (FB)

 

COMMENT เจ้าของรถ

ไม่คิดว่าจะติดอันดับเลยด้วยซ้ำค่ะ แต่พอประกาศได้อันดับ 3 ก็รู้สึกดีใจ การแต่งของคันนี้เป็นแนว RACING FLUSH STYLE ชอบรถโหลดเตี้ยๆ ค่ะ มันดูเท่ดี ส่วนเครื่องยนต์ชอบตรงที่อัตราเร่งดี ขับสนุกกว่าตอนแรกมาก ขอบคุณทีมงานจากร้าน ADDZEST CARCOLOR ที่ตกแต่งรถคันนี้ให้ทั้งหมด

 

ภายนอก

สเกิร์ตหน้า : AZC CARBON FIBER

กระจังหน้า : CIVIC Si (US SPEC)

ฝากระโปรงหน้า : AZC CARBON FIBER

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

สเกิร์ตข้าง + สเกิร์ตหลัง + หางหลัง : AZC

ฝาปิดไฟท้าย : AZC

ไฟท้าย : CIVIC HYBRID

 

ภายใน

เบาะคู่หน้า : BRIDE VORGA

เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว

กล่องควบคุมคันเร่งไฟฟ้า : D1 SPEC

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

เครื่องเสียง : KENWOOD DDX-4038

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : R18Z1

เทอร์โบ : AZC

เวสต์เกต : TURBO SMART ULTRA-GATE38

ท่อทางเดินไอเสีย : AZC

โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SSQV

อินเตอร์คูลเลอร์ : A’PEXi GT

หัวฉีด : SIEMENS DEKA 900 ซี.ซี.

กล่องควบคุม : DATA TEC จูนโดย พี่หนู

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ออโตเมติก 5 สปีด

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEO MAX R

เบรกคู่หน้า : AP RACING 4 pot

จานดิส์เบรก : BREMBO GT ขนาด 350 x 32 นิ้ว

ล้อ : W WORK MEISTER S1R ขนาด 18 x 8.5 นิ้ว

ยาง : NANKANG ULTRA SPORT NS II ขนาด 215/35R18

 

 

อันดับ 4 ปิยะบุตร ดำสนอง

HONDA CIVIC (FD)

 

COMMENT เจ้าของรถ

เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับ XO รูปแบบการจัดงานสนุกดีครับ การแต่งของรถผมจะออกแนวเรียบๆ เนี้ยบๆ เน้นถึงความสะอาด และการใช้งานจริงๆ ก่อนวันประกวดผมเตรียมความพร้อมตั้งแต่ความสะอาดของห้องเครื่อง ใต้ท้องของรถสะอาดเหมือนรถป้ายแดง รอบนอกจะเน้นการแต่งไปในแนวอเมริกา USDM จริงๆ อยากนำรถมาโชว์มากกว่าครับ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ตำแหน่งอะไร แต่ผลออกมารู้สึกดีใจครับ ฝากขอบคุณพี่หนุ่ย SHOWCASE กับชุดแต่งงาน CARBON และสมาชิกอู่ปิยะ การช่าง ประชาอุทิศ 79

 

TECH SPEC

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER BY หนุ่ย SHOWCASE

สเกิร์ตหน้า : SONIC CARBON FIBER

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

สเกิร์ตข้าง : MODULO

ประตู : CARBON หนุ่ย SHOWCASE

ซันรูฟ : CIVIC Si ( US SPEC)

ไฟท้าย : CIVIC Si (US SPEC)

ฝากระโปรงท้าย : CARBON

 

ภายใน

ภายใน : TYPE R ทั้งหมด

เกจ์วัด DEFI 3 ตัว + DEFI VSD CONCEPT

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

ค้ำเสา C : TITANIUM

แผงข้างประตู + คอนโซลเกียร์ : CARBON FIBER

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : R18A1 ขนาด 1.8 ลิตร

หม้อพักไอเสีย : J’s RACING

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ออโตเมติก 5 สปีด

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN SUPER STREET + EDFC

ค้ำโช้คหน้า : CUSCO

เหล็กกันโคลงหน้า-หลัง : TYPE R

LOWER ARM BAR : CUSCO

REAR SUB FRAME : BEAKS

RIGID COLLAR KIT : SPOON SPORTS

REAR CAMBER KIT : SKUNKS2

เบรกหน้า : PROJECT MU 6 pot

จานดิกส์เบรก ขนาด : 355 มม.

เบรกหลัง : PROJECT MU 4 pot

จานดิกส์เบรก ขนาด : 282 มม.

ล้อ : VOLK RACING RE30 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว

ยางหน้า : YOKOHAMA ADVAN AD08 ขนาด 225/40R18

ยางหลัง : DUNLOP DIREZZA SPORT Z1 ขนาด 235/40R18

 

อันดับ 5

ภฤศ สิทธิสาร

ALL NEW TOYOTA YARIS

 

COMMENT เจ้าของรถ

การแต่งของรถผม สไตล์เรซซิ่ง  ชุดพาร์ทส่วนใหญ่เป็นการออกแบบของที่ร้านทำขึ้นเอง ออกแบบเอง เครื่องยนต์ปรับแต่งเพิ่มด้วยเทอร์โบคิตที่เราเซ็ตขึ้นเอง  ก็เลยลองมาลงประกวดดูครับ ไม่คาดหวังอะไร มาร่วมสนุกเหมือนทุกๆ ปี การจัดงานประกวดปีแรกเยี่ยมครับ สนุกดี ดูแลดีมาก ฝากขอบคุณทีมงาน ทีมช่างทุกคน ของอู่ ADDZEST CARCOLOR และสติ๊กเกอร์สวยๆ จาก RS-R ขอบคุณทีมงาน XO ที่จัดงานแบบนี้ และอยากให้จัดขึ้นอีกทุกๆ ปี ของรางวัลเยอะมากจริงๆ ครับ….

 

TECH SPEC

YARIS 3NR-FE TURBO

ภายนอก

สเกิร์ตหน้า : AZC VERSION 2

ฝากระโปรงหน้า : PURE VACUUM CARBON FIBER AZC

สเกิร์ตข้าง : AZC

REAR DIFFUSER : AZC

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

 

ภายใน

พวงมาลัย : TRD

เบาะ : BRIDE STRADIA II

เกจ์วัด : DEFI

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

พรมพื้น : VITZ RS

ค้ำหลัง : X-BAR TITANIUM

เครื่องเสียง : ALPINE IVA-W502E

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 3NR-FE 4 สูบ DOHC 16V DUAL VVT-i

เทอร์โบ : AZC TURBO KIT

เฮดเดอร์ : AZC

หม้อพักไอเสีย : AZC

อินเตอร์คูลเลอร์ : CHINA

โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SSQV

เวสต์เกต : AZC

หัวฉีด : 300 ซี.ซี.

กล่องควบคุม : DATA TEC

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : อัตโนมัติ SUPER CVT-i พร้อม SHIFT LOCK

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEOMAX R

เบรก : PROJECT MU 4 pot

จานดิสก์เบรก : PROJECT MU 285 มม.

ล้อ : VOLK RACING CE28 ขนาด 16 x 7 นิ้ว OFFSET 25

ยาง : HANKOOK VENTUS R-S3 ขนาด 205/45R16

 

รุ่น SOUPED UP

รถที่เข้าร่วมประกวดต้องเป็นรถประเภท SPORTS CAR, SPORT COUPE, SPORTS COMPACT ที่ทำการตกแต่งด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ทั้งภายนอก, ภายใน และเครื่องยนต์

อันดับ 1 คุณพีระ สุขประเสิรฐชัย

NISSAN GT-R R35

COMMENT เจ้าของรถ

ใครจะไปคิดว่ามาประกวดสองวัน จะได้ตำแหน่งทั้งสองวัน ตื่นเต้น สนุก และดีใจครับ ไม่ได้หวังว่ามาแล้วต้องได้ ปกติก็มาร่วมจอดโชว์ที่งานมอเตอร์ โชว์อยู่ทุกปี การแต่งของ R35 เน้นชุดพาร์ท CARBON สวยๆ ที่ตัวเองชอบ สไตล์เรซซิ่ง เครื่องยนต์เน้นใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบระบายความร้อนต่างๆ ให้ดีขึ้น ฝากขอบคุณ ร้าน YATT สำหรับชุด, คุณโต้ GT TUNNING หากใครสนใจการแต่งสไตล์นี้ สามารถโทร.มาพูดคุยมาปรึกษาได้นะครับ ที่เบอร์โทร. 08-1657-8545

 

TECH SPEC

ภายนอก

สเกิร์ตหน้า : DO LUCK CARBON

ไฟหน้า : MINOR CHANGE

ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER BY YATT

กระจังหน้า : CARBON

ไฟเลี้ยวมุมกันชน : สีส้ม US SPEC

สเกิร์ตข้าง : ZELE CARBON BY YATT

สเกิร์ตหลัง : ZELE CARBON

ฝากระโปรงท้าย : REVO ZPORT CARBON

ไฟทับทิมหลัง : LED US SPEC

ไฟท้าย : MINE’S

 

ภายใน

พวงมาลัย : MINE’S

เบาะ : RECARO RS-G SUPER STARK LIMITED EDITION

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : HKS EVC6

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : VR38DET

ฝาครอบเครื่อง : MINE’S CARBON

ท่อทางเดินไอดี : MINE’S TITANMIUM + GReddy

โบล์ว ออฟ วาล์ว : GReddy TYPE RZ

ลิ้นปีกผีเสื้อ : MINE’S

เวสต์เกต : MINE’S

ท่อทางเดินไอเสีย : MINE’S TITAN STRAIGHT CONVER TYPE III

ท่อทางเดินไอเสีย : SUPER OUTLET PRO II

หัวฉีด : SARD 900 ซี.ซี.

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy SPEC R

โบล์ว ออฟ วาล์ว : GReddy TYPE R

หม้อพักไอเสีย : MINE’S TITANIUM CUSTOM

ออยล์คูลเลอร์ : GReddy

อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy

ถังพักน้ำหม้อน้ำ : ALPHA

ถังเก็บน้ำปัดน้ำฝน : GReddy

กล่องควบคุม : MINE’S VX ROM

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : GR6  6 สปีด

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS DFV

เหล็กกันโคลง : MINE’S

เบรกหน้า : ENDLESS MONOBLOCK 6 pot

จานดิสก์เบรกหน้า : 400 x 63 มม.

เบรกหลัง : ENDLESS MONOBLOCK 6 pot

จานดิสก์เบรกหลัง : 387 x 34 มม.

ล้อ : BC รุ่น HB29 ขนาด 20 x 10 และ 20 x 11 นิ้ว

ยาง : TOYO PROXES R888 ขนาด 285/35R20 และ 315/30R20

 

 

 

อันดับ 2  คุณณัฐพงศ์ มงคลพิบูลย์

รถ NISSAN SILVIA S14

COMMENT เจ้าของรถ

ส่วนตัวรู้จักนิตยสาร XO มานานแล้ว พอมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ก็อยากจะมาร่วมสนุกด้วย และรู้สึกเป็นเกียรติมากแล้วครับ ไมได้คาดหวังจะได้ตำแหน่ง แต่ได้อันดับ 2 รู้สึกดีใจมากครับ เพราะเป็นคนรักรถแนวนี้อยู่แล้ว รู้ว่าการประกวดต้องเนี้ยบสุดๆ เตรียมรถมาหลายวันและประสบผลสำเร็จ ผมดีใจมากครับ ฝากขอบคุณ นิตยสาร XO AUTOSPORT และบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ  และสปอนเซอร์ทุกท่าน ที่ร่วมกันจัดงานดีๆ ให้ผู้ที่รักในการแต่งรถ ได้มีพื้นที่ได้ร่วมทำกิจกรรม ฝากขอบคุณเพื่อนๆ CHAPTER ONE, AKE GARAGEและ BLING CAR DETAILING STATION ถ.สาย 345 ที่ดูแลเรื่องความสะอาด และสีเคลือบแก้ว CGC COATING

 

 

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่งรอบคัน : VERTEX RIDGE

WIDE BODY : VERTEX RIDGE

ฝากระโปรงหน้า : ORIGIN CARBON

กระจังหน้า : GReddy

สเกิร์ตหน้า : CARBON FIBER

SIDE DIFFUSER : CARBON FIBER

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

ไฟท้าย : URAS

สปอยเลอร์หลัง : GT WING BY YATT

 

ภายใน

พวงมาลัย : VERTEX

เบาะ : BRIDE VORGA

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

แผงข้างประตู : ORIGIN CARBON

เบาะหลัง : CARBON BY YATT

เรือนไมล์ : DEFI SPORT SUPER CLUSTER

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy PROFEC B SPEC II

เครื่องเสียง : PIONEER + PRISM

 

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : SR20DET

รีเทนเนอร์ วาล์ว : HKS

สปริงวาล์ว : HKS

ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : GReddy

แคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย : HKS ขนาด 256 องศา และ 264 องศา

ปะเก็นฝาสูบ : HKS 1.4 มม.

ลูกสูบ : CP 87 มม.

ก้านสูบ : CROWER

อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy

เทอร์โบ : GReddy TD06-25G

เฮดเดอร์ สเตนเลส : GReddy

เวสต์เกต : GReddy

หม้อพักไอเสีย : HKS TITANIUM

ท่อร่วมไอดี : GReddy

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

ลิ้นปีกผีเสื้อ : ขนาด 70 มม.

หัวฉีด : GReddy 1,000 ซี.ซี.

รางหัวฉีด : GReddy

ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : NISMO

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : NISMO

หม้อน้ำ : KOYO

กล่องควบคุม : MOTEC M4

แผ่นบังลมหม้อน้ำ : GReddy CARBON

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด CLOSE RATIO เรียงเฟืองเกียร์ใหม่

ด้ามเกียร์ : NISMO SHORT SHIFT

ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TWIN PLATE

แพท้าย : NISSAN SKYLINE GT-R R33

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX + EDFC

ค้ำโช้คหน้า-หลัง : CUSCO CARBON

REAR CAMBER ARMS ADJUSTABLE : CUSCO

เบรกหน้า : ENDLESS 6 pot

จานดิสก์เบรก : 370 มม.

เบรกหลัง : ENDLESS 4 pot

จานดิสก์เบรก :  330 มม.

ล้อ : ADVAN RACING RS ขนาด 18 x 9 และ 18 x 10 นิ้ว

 

 

 

อันดับ 3 คุณชุมพล พรพิศาล

รถ NISSAN 200 SX

COMMENT เจ้าของรถ

รู้สึกดีใจครับ เพราะมี 200 SX คันเดียวที่ลงประกวด ทราบข่าวการประกวดจากเฟซบุ๊ก XO อยากมาจอยกับเพื่อนๆ ในงาน มาเข้ากลุ่ม เข้าสังคมบ้าง มาแลกเปลี่ยนพูดคุยกันมากกว่าครับ ขนรถมาจากภูเก็ต เพื่อมาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะ อยากให้จัดงานแบบนี้ทุกๆ ปี อยากเห็นรถสวยๆ มารวมกันเยอะๆแบบนี้ ฝากขอบคุณ SUPER CAR PHUKET 77, ปรีชายนต์ เทพารักษ์ กม.9, ภูเก็ตศรีแสนสุชาติ ด้วยครับ

 

TECH SPEC

ภายนอก

 

กันชนหน้า : M SPORTS

CARBON FRONT DIFFUSER CARBON CANARD : YATT

ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER  D-MAX  D1 SPEC

ไฟคู่หน้า : CARBON SUPERMADE

WIDE FENDER : ORIGIN

สเกิร์ตข้าง : ORIGIN

CARBON SIDE DIFFUSER : YATT

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

กันชนท้าย : ORIGIN

ฝาท้าย : CARBON FIBER

ไฟท้าย : MINOR CHANGE

 

ภายใน

เบาะหน้า : STRADIA JAPAN

พวงมาลัย : MOMO DRIFTING

คอพวงมาลัย : WORKS BELL

หัวเกียร์ : IMPUL

เรือนไมล์ : SILVIA S13

เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : BLITZ SBC I COLOR

โรลบาร์ : SAFETY 21 6 pot

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING MONACO

แผงข้างประตู : CARBON FIBER ORIGIN

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์  : SR20DET ฝาดำโหนก

รีเทนเนอร์ วาล์ว : TOMEI

สปริงวาล์ว : TOMEI

แคมชาฟท์ ไอดี-ไอเสีย : TOMEI ขนาด 270 องศา ลิฟต์ 12.50 มม.

ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์  : GReddy

ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC ขนาด 1.2 มม.

ลูกสูบ : ARIAS ขนาด 86 มม.

ก้านสูบ : BC แบบ H-BEAM

แบริ่งชาฟท์ : CARICO

พูลเลย์บาลานซ์ข้อเหวี่ยง : ATI SUPER DAMPER

เทอร์โบ : GARRETT GT3076R

หม้อพักไอเสีย : TRUST TITANIUM

ท่อร่วมไอดี : GReddy

ลิ้นปีกผีเสื้อ : บางมด เรซซิ่ง ขนาด 80 มม.

อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH 044

ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : HKS

หัวฉีด : SARD 1,000 ซี.ซี.

รางหัวฉีด : GReddy

คอยล์จุดระเบิด : SPLITFIRE รุ่น DI

กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION จูนโดย V TUNER

หม้อน้ำ : F-WIN

แผ่นบังลมหม้อน้ำ : ARC

อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ธรรมดาแบบ 6 สปีด

ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TWIN PLATE

แพท้าย : SKYLINE GT-R

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO แบบ 1.5 WAY

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN SUPER DRIFT

ค้ำโช้คหน้า : CARBON CUSCO

ค้ำด้านหลัง : MIRACLE CROSS BAR

ปีกนกหน้า-หลัง : NISMO

ตัวปรับมุมล้อ : CUSCO

เหล็กกันโคลง : CUSCO

เบรกหน้า : ENDLESS แบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.

เบรกหลัง : ENDLESS แบบ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 330 มม.

ล้อ : VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 18 x 9.5 นิ้วและ 10.5 นิ้ว

ยาง : YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD08 ขนาด225/40R18 และ 255/35R18

 

 

 

อันดับ 4 คุณกิตติรัตน์ เกิดเปี่ยม

รถ TOYOTA FT86

COMMENT เจ้าของรถ

ไม่ได้คาดหวังอะไรครับ อยากเอารถมาโชว์ และร่วมกิจกรรมกับทาง XO มากกว่าครับ มีความสุขกับงานโชว์รถ ได้เห็นรถสวยๆ มารวมกันเยอะๆ แต่พอได้รางวัลยิ่งดีใจขึ้นไปอีก คอนเซ็ปต์ของรถผมจะเน้นไม่เหมือนใคร พยายามคัดสรรชุดแต่งให้ออกมาในสไตล์ที่ตัวเองชอบ มีคันเดียว อแดปของค่ายต่างๆ เข้ามาประกอบกัน ให้มันแมตช์ลงตัวที่สุด ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นและอเมริกา ฝากขอบคุณพี่โอ K.SHOP บางแสน สำหรับของแต่งจากญี่ปุ่น, สำนัก HQ PERFORMANCE สำหรับของแต่งจากฝั่งอเมริกา, RACE AUTOTIRE, JUN AUTO MACHANIC, AEK GARAGE และ BLING CAR DETAILING STATION ดูแลเรื่องความสะอาด และสีของตัวรถ

TECH  SPEC

ภายนอก

สเกิร์ตหน้า : ROCKET BUNNY (CUSTOM) + FRONT CANARD CARBON FIBER

ฝากระโปรงหน้า : SEIBON TS STYLE CARBON FIBER

บังโคลนคู่หน้า : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER

ประตู : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER

สเกิร์ตข้าง  : CUSTOM

ฝากระโปรงหลัง  : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER

สเกิร์ตหลัง : SEIBON + REAR DIFFUSER CARBON FIBER

สปอยเลอร์หลัง : ROCKET BUNNY VERSION 2

ไฟท้าย : COLIN JAPAN แบบ LED LIGHTING (MIRROR CHROME) 

 

ภายใน

พวงมาลัย : KEY’S RACING ก้านยก 20 มม.

เบาะคู่หน้า : BRIDE VORGA

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA 4 จุด

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

ค้ำหลัง : X-BAR

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์  : FA20 BOXER 4 สูบ 16  วาล์ว DOHC 1,998 ซี.ซี. ขับเคลื่อนล้อหลัง

พูลเลย์หน้าเครื่อง  : TODA LIGHT WEIGHT FRONT PULLEY KIT

เฮดเดอร์ : BORLA UEL 4-1

หม้อพักไอเสีย : GReddy GTS VERSION 2

กรองอากาศ : HKS RACING SUCTION RELOADED KIT

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ออโตเมติก 6 สปีด

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN MONO FLEX

ค้ำโช้คหน้า : CUSCO

ADJUSTABLE ARM SET : TUNER CONCEPT

เบรกหน้า : ENDLESS 6 pot

จานดิสก์เบรก : 370 มม.

เบรกหลัง : ENDLESS 4 pot

จานดิสก์เบรก : 332 มม.

ล้อ  : VOLK RACING TE37 RT ขนาด 18 x 10 นิ้ว

ยาง HANKOOK VENTUS R-S3  ขนาด  245/40R18,  265/35R18

 

 

อันดับ 5 คุณวุฒิ นิ่มพานิชย์

รถ TOYOTA FT86

COMMENT เจ้าของรถ

ได้ทราบข่าวการประกวดจากนิตยสาร XO เพราะผมเป็นแฟนคลับอยู่แล้วจริงๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก คิดว่ามาร่วมสนุก และมาดูรถคันอื่นๆ ที่เข้าประกวด สวยๆ ได้มาสังสรรค์กับเพื่อนๆ น้องๆ คอเดียวกัน ชอบรถสปอร์ต ชอบการแต่งเหมือนๆ กัน ได้รางวัลก็รู้สึกดีใจครับ การเตรียมรถของผมก็เก็บทำความสะอาดทุกส่วนทั้งภายนอก ภายใน ห้องเครื่อง ช่วงล่าง และอยากจะให้มีการจัดประกวดแบบนี้ต่อไปด้วยครับ ฝากขอบคุณ สำนัก AEK GARAGE ที่ทำรถคันนี้ให้ทั้งหมด

 

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง : INGS+1 N-SPEC รอบคัน

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

ไฟท้าย + ไฟถอย : VALENTI SMOKE LED

 

ภายใน

พวงมาลัย : ENDLESS

คอพวงมาลัย : WORKS BELL

PADDLE SHIFT + หัวเกียร์ : TOM’S CARBON

เบาะ : BRIDE STRADIA II REIMS

เกจ์วัด : DEFI 7 ตัว + DEFI ADV

ADVANCE ZD

เครื่องเสียง : JVC EXAD

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : FA20

ท่อทางเดินไอดี : ไทเทเนียม

กรองดักอากาศ : GRUPPE M CARBON

ท่อทางเดินไอเสีย : AMUSE R1 TITAN EXTRA STTI

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : ZEAL SUPER FUNCTION

ค้ำโช้คหน้า + ค้ำห้องเครื่อง : CUSCO

ค้ำปีกนก : CUSCO

ปีกนก : CUSCO

เหล็กกันโคลง : CUSCO

LINKS + LOWER ARM BAR : CUSCO

เบรกหน้า : ENDLESS MONOBLOCK 6 pot

จานดิสก์เบรก : ขนาด 355 มม.

เบรกหลัง : ENDLESS MONOBLOCK 4 pot

จานดิสก์เบรก : 332 มม.

ล้อ : ENKEI RACING RS05RR ขนาด 18 x 9  นิ้ว

ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08 ขนาด 225/40R18