เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ, อินทรภูมิ์ แสงดี
R35 ZELE
WALD BLACK BISON BODY PART
ALPHA 9 + DODSON GEARBOX PACKAGE
ผ่านมาหลายปี กับ R35 คันนี้ที่เคยนำมาลงในนิตยสารเรามาแล้วครั้งนึง ในครั้งนั้นทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นรถ COMPLETE EDITION จากสำนักแต่งชื่อดังอย่าง ZELE ที่มีอะไรที่พิเศษกว่า R35 ที่ออกมาจำหน่ายทั่ว ๆ ไปในช่วงนั้น สำหรับเอกลักษณ์ของค่าย ZELE นี้ เริ่มกันตั้งแต่สีบอดี้ สีของล้อ และเครื่องยนต์ VR38DETT ที่ถูก REPROGRAMMED ECU มาเป็นรุ่น FZ-ROM TYPE 2 และเปลี่ยนท่อทางเดินไอเสียไทเทเนียม ไม่มีแคตาไลติก จากค่าย POWER HOUSE AMUSE รุ่น R1 TITAN EXTRA STTI & RS-SILENT STTI แต่ปัจจุบันความเปลี่ยนแปลงในตัวรถคันนี้ มีอะไรที่มากกว่าที่กล่าวมา ทั้งพาร์ท ทั้งเครื่อง ทั้งล้อ ลองเข้ามาสำรวจดูว่า มีอะไรกันอีกเพียบครับ….
ภายนอก ยังคงสีของค่าย ZELE ไว้ แต่เพิ่มความโหด ดุ ด้วยส่วนผสมของ CARBON FIBER พร้อมชุดแต่ง BODY PART จากค่าย WALD รุ่น BLACK BISON รอบคัน ส่วนฝากระโปรงหน้านั้นมีน้ำหนักเบาลง และช่วยลดความร้อนสะสมในห้องเครื่อง ทำด้วยวัสดุ CARBON FIBER จากค่าย GTC รุ่น GT1 SPEC ต่อจากนั้นสร้างความสวยงามด้วยการเพิ่มไฟหรี่วงแหวน ANGEL EYELIGHTS ที่ไฟคู่หน้าใหม่จาก TOMYKAIRA ไฟท้ายทั้งหมดเป็นแบบ LED และไฟโลโก้ตรงบริเวณตัวอักษร R ที่ด้านหน้าและหลัง
เครื่องยนต์จากคราวที่แล้ว VR38DETT 3.8 ลิตร 6 สูบ ได้ถูกปรับแต่งมาแล้วจากค่าย ZELE โดยมีกล่องควบคุมรุ่น FZ-ROM TYPE 2 สำหรับกล่องควบคุมรุ่นนี้ สามารถปลดล็อกความเร็ว ทำความเร็วได้สูงสุด 340 กม./ชม. รอบตัดที่ 7,200 รอบ/นาที ปรับค่า A/F ใหม่ ปรับระบบไฟจุดระเบิดใหม่ ปรับการเปิด-ปิดองศาวาล์วใหม่ และเพิ่มบูสต์อีก +0.1 บาร์ 500+ แรงม้า แต่ปัจจุบันได้อัพเกรดความแรงขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการเปลี่ยนเทอร์โบที่เป็นแบบชุดคิต จากค่าย ALPHA BY AMS PERFORMANCE ซึ่งค่าย ALPHA มีชุดอัพเกรดแรงม้าให้กับ R35 หลากหลายสเต็ป แต่คันนี้โดยเลือกชุด ALPHA9 PACKAGE มาเป็นชุดสำเร็จ ตั้งแต่ ท่อทางเดินไอดี, เทอร์โบ คิต, อินเตอร์คูลเลอร์, หัวฉีด, ระบบทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง, ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง และ COBB ACCESS PORT TUNNING SYSTEM
- VR38DETT ดูหน้าตาธรรมดา แต่มีม้ากว่า 750+ แรงม้า ด้วยการ UPGRADE TURBO AND FUEL SYSTEM จาก ALPHA9 PACKAGE พร้อม DODSON GEAR BOX / CLUTCH PACKAGE
ซึ่ง PACKAGE นี้สามารถทำแรงม้าเริ่มต้นได้ตั้งแต่ 800 ไปจนถึง 950 แรงม้า ขึ้นอยู่กับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ ซึ่งคันนี้ตอนจูนอัพ ใช้น้ำมันเบนซิน 95 จึงออกมาอยู่ที่ 750+ แรงม้า ส่วนอุปกรณ์โมดิฟายเพิ่มเติมนอกจากนี้ยังมี โบล์ว ออฟ วาล์ว จาก HKS SSQV หม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก KOYO พร้อมวาล์วน้ำของค่าย DODSON MOTORSPORT ออยล์คูลเลอร์ คิตสำหรับน้ำมันเกียร์ จาก HKS DCT ชุด Y PIPE และท่อทางเดินไอเสียไทเทเนียมจาก POWER HOUSE AMUSE รุ่น R1 TITAN EXTRA STTI 90 mm. ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์รุ่น GR6 แบบ 6 สปีด AWD ชุดคลัตช์แบบ DUAL CLUTCH ได้ถูกอัพเกรดและเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในที่เป็นข้อด้อยของเกียร์รุ่นนี้ให้แข็งแรงและทนทานต่อแรงบิดสูงๆ โดยเปลี่ยนชุดเฟืองเกียร์, ราวเกียร์, โอริงส์ และผ้าคลัตช์ ส่วนต่าง ๆ จาก DODSON MOTORSPORT จากนิวซีแลนด์
- อัพเกรดเฉพาะจานดิสก์เบรกคู่หน้า-หลัง จาก STILLEN ทำด้วย CARBON CERAMIC ขนาด 400 มม. พร้อมล้อแม็กเคลือบ CARBON FIBER จากค่าย SAVINI รุ่น SV-32s ขนาด 10 x 20 นิ้ว และ 11.5 x 20 นิ้ว
ช่วงล่าง ระบบการทำงานพื้นฐานของช่วงล่าง ของโช้คอัพและสปริงจากค่าย BILSTEIN เบรกคู่หน้าและคู่หลังจาก BREMBO 6 pot และ 4 pot อัพเกรดเฉพาะจานดิสก์เบรกใหม่จาก STILLEN ทำด้วย CARBON CERAMIC ทนความร้อนได้สูงขึ้น ขนาด 400 มม. พร้อมเปลี่ยนล้อแม็กใหม่ใจถึง…ล้อแม็กรุ่นนี้ถูกเคลือบทับด้วย CARBON FIBER แท้ ๆ จากอเมริกา จากค่าย SAVINI รุ่น SV-32s ตัดขอบด้วยสีส้ม ขนาด 10 x 20 นิ้ว และ 11.5 x 20 นิ้ว ยาง PIRELLI P ZERO ขนาด 265/40R20 และ 305/35R20
- ฝากระโปรงหน้า CARBON FIBER จาก GTC RACING รุ่น GT1 SPEC ที่มีน้ำหนักเพียง 4.8-7.2 กก. เบากว่าของเดิมจากโรงงานที่น้ำหนักถึง 12 กก.
ขอขอบคุณท่านเจ้าของรถ Mr.Vassilios Lathouras Chief Executive Officer NARAI INTER TRADE CO., LTD ถ.แจ้งวัฒนะ และน้องโยโร่ ไว้ด้วยนะครับ รวมทั้ง TUNED BY LIM ในส่วนของรายละเอียดเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังของรถคันนี้ โทร. 08-1860-6606
- ชุดแต่ง UNDER DUFFUSER จากค่าย WALD ทำด้วยวัสดุ CARBON FIBER พร้อมท่อทางเดินไอเสีย POWER HOUSE AMUSE รุ่น R1 TITAN EXTRA STTI 90 mm.
- ภายในเดิม พร้อมกาบบันไดข้าง GT-R แบบมีไฟเรืองแสง