XO AUTOSPORT
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

215SX + 2JZ-GTE T88-34D POWERED BY BEE RACING SERVICE

xo team by xo team
September 29, 2017
in J-zone
0
215SX + 2JZ-GTE T88-34D POWERED BY BEE RACING SERVICE
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

อย่าเพิ่งเบื่อกันนะครับ สำหรับการนำเสนอรถสปอร์ตที่ดูแล้วยังไงก็ยังได้รับความนิยมมาโดยตลอด ถึงแม้จะไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันมาก กับ 200SX หรือ 180SX ในญี่ปุ่น ที่วัยรุ่นบ้านเราต้องหามาเล่นกัน ในช่วงอายุหนึ่งของคำว่า “วัยรุ่น” สำหรับคันนี้เป็นของคุณสิทธินันต์ หรือ….โดยมอบหมายงานทั้งบอดี้ และเครื่องยนต์ให้เป็นฝีมือของอู่ POWERED BY BEE ซ.เพชรเกษม 112

215sx 2jz 01

ภายนอก FACE OFF S15 + BN SPORTS WIDE FENDER

เทรนด์นี้ถึงแม้จะทำกันออกมานานแล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยม สำหรับคนชอบเปลี่ยนหน้า FACE OFF ให้ดูแปลกและตามเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็น FACE OFF SILVIA S13, S14, S15, หรือแม้กระทั่งย้อนกลับไปในแนว RETRO อย่าง 240Z ก็มีให้เห็นเช่นกัน คันนี้เป็นบอดี้ 200SX นำมาเปลี่ยนหน้าตาให้เป็น SILVIA S15 พร้อมของแต่งบอดี้พาร์ทรอบคัน  กันชนหน้าเลือกใช้ของค่าย VERTEX พร้อม CARBON FIBER SIDE CANARD จาก ORGIN ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายความร้อนจาก TOP SECRET กระจกมองข้าง BOMEX ส่วนสเกิร์ตข้างและกันชนหลังจาก BN SPORTS รุ่น TYPE-IV ส่วนฝาท้ายออกแบบใหม่ สไตล์เดียวกับ TOYOTA MR2 ที่ทำจากวัสดุเหล็กเคาะขึ้นรูปใหม่ และหางหลังชิ้นเล็กจาก ORIGIN จากนั้นขยาย WIDE FENDER หน้าหลังอีก 50มม. D-MAX STYLE TYPE III

215sx 2jz 03

ภายใน BRIDE + DEFI ตามสูตรสำเร็จ…

การตกแต่งเป็นเทรนด์ตามกระแสของรถรุ่นนี้ โดยหน้าปัดเรือนไมล์เปลี่ยนเป็นของ SILVIA S15 เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น GIAS แผงข้างประตูหุ้มผ้าจาก BRIDE พวงมาลัยสามก้านจาก NARDI และโรลบาร์ 4 จุด จาก CUSCO นอกจากนั้นยังมีเกจ์วัดต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ เกจ์วัดจาก DEFI อีก 6 ตัว วัดรอบเครื่องยนต์ AUTO METER รุ่น CARBON FIBER MONSTER พร้อมตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก BLITZ TWIN SBC และเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก PIONEER เพาวเวอร์แอมป์ AUDISON VRX6.420 ซับวูฟเฟอร์ PUNCH P1 ขนาด 12 นิ้ว

215sx 2jz 04

  • คอนโซลหน้ามีเกจ์วัดของ DEFI 6 ตัว และวัดรอบเครื่องยนต์จาก AUTO METER อีก 1 ตัว หน้าปัดเรือนไมล์เดิมเปลี่ยนเป็นของ SILVIA S15 สีส้ม

215sx 2jz 05

  • เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น GIAS และโรลบาร์ 4 จุด จาก CUSCO

 

เครื่องยนต์ 2JZ + T88

กล่อง F-CON V PRO

เครื่องยนต์ตามกระแส ผสมข้ามพันธุ์จาก 2JZ-GTE  โมดิฟายไปพอสมควร โดยเริ่มจากท่อนบน รีเทนเนอร์ วาล์ว จาก CROWER สปริง วาล์ว PIPER ส่วนแคมชาฟท์ทั้งไอดีและไอเสียเป็นของ HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. ลดกำลังอัดด้วยปะเก็นฝาสูบขนาด 1.3 มม. จาก COMETIC ท่อนล่าง เปลี่ยนลูกสูบเป็นของ JE ขนาด 87.5 มม. ก้านสูบ CROWER แบบ H-BEAM จากนั้นแบริ่งชาฟท์ทั้งหมดเปลี่ยนเป็นของซิ่งที่ทนทานต่อความร้อนสูงจาก CLEVITE77 และขยายอ่างน้ำมันเครื่องเพิ่มอีก 1 ลิตร จากนั้นระบบอัดอากาศ เลือกเล่นแบบดึงหนักจาก GReddy T88-34D พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสที่มีเวสต์เกตติดตั้งอยู่ด้วยสไตล์ TRUST คุมบูสต์สูงสุด 1.9 บาร์ จนถึงท่อทางเดินไอเสียใบสุดท้ายจาก HKS HIPER

215sx 2jz 06

  • 2JZ-GTE เทอร์โบ T88-34D กล่อง HKS F-CON V PRO สูตรสำเร็จจากอู่ POWERED BY BEE RACING STYLE เพชรเกษม 112

ส่วนประกอบอื่น ๆ ของการโมดิฟายต่อมาคือระบบไอดี ขยายอินเตอร์คูลเลอร์เป็นของ HKS และขยายท่อร่วมไอดีใหม่ ให้รองรับกับไอดีที่เพิ่มขึ้น ใช้งานในรอบสูงได้อย่างต่อเนื่อง และขยายลิ้นปีกผีเสื้อเป็น 85 มม.  ระบบหัวฉีดขยายเป็น 850 มม. จาก SARD รางหัวฉีด ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ส่วนระบบไฟจุดระเบิดอัพเกรดเพียงหัวเทียนของ NGK เบอร์ 9 หม้อน้ำขยายเพื่อลดอุณภูมิให้กับน้ำหล่อเย็นได้เร็วขึ้นจาก KOYO ทั้งหมดถูกควบคุมการทำงานด้วยกล่องจาก HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION โดย POWERED BY BEE ต่อด้วยระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE ส่วนแพท้ายเปลี่ยนมาใช้ของ SKYLINE R32  อัตราทดเฟืองท้าย 4.1 พร้อมลิมิเต็ดสลิป CUSCO 1.5 WAY

215sx 2jz 07

  • เบรกคู่หน้าและหลังจาก BREMBO 4 pot พร้อมล้อจาก VOLK RACING รุ่น GT-V ขนาด 19 นิ้ว

ช่วงล่าง TEIN RA

เบรก BREMBO ล้อ VOLK GT-V 19 นิ้ว

ภาระต่อมาคือช่วงล่าง ที่ต้องรองรับความแรงที่เพิ่มขึ้น จากการโมดิฟายเครื่องยนต์กันไปแล้ว โดยตัวโช้คอัพเปลี่ยนเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN RA ค้ำโช้คหน้าและหลัง CUSCO และเหล็กกันโคลงจาก NISMO บู๊ชชุดยึดช่วงล่างทั้งหมดเปลี่ยนเป็นยูรีเทน พร้อมตัวปรับแคมเบอร์ แคสเตอร์ แบบปรับตั้งได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จาก POWERED BY BEE ระบบเบรกอัพเกรดเป็นของ BREMBO 4 pot ทั้งเบรกคู่หน้าและหลัง จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.และ 330 มม.  ล้อจาก VOLK RACING รุ่น GT-V ขนาด 19 x 9.5 นิ้วและ 19 x 10.5 นิ้ว ยาง NITTO INVO ขนาด 245/35R19 และ 275/30R19

ขอขอบคุณเจ้าของ และคุณบี เจ้าของอู่ POWERED BY BEE RACING SERVICE ซ.เพชรเกษม 112 โทร. 08-1551-5458,  0-2810-8681  และสถานที่ถ่ายทำ สนามฟุตบอล บอย ท่าพระจันทร์ ถ.อักษะ โทร. 08-9951-9498, 08-6098-7888

215sx 2jz 08

X-TRA ORDINARY

ด้วยบอดี้ที่สวยในแนวสปอร์ต ทำให้ 200SX นั้นได้รับความนิยมมาโดยตลอด เครื่องยนต์เดิม เพียง 4 สูบ รหัส CA18DET และ SR20DET ก็สามารถอัพแรงม้าได้ไม่ยาก ระบบขับเคลื่อนเป็นสองล้อหลัง ที่สามารถนำมาทำเป็นรถแข่งสไตล์แดร็ก และดริฟต์กันในปัจจุบันที่หารถขับหลังค่อนข้างน้อยลงไปทุกที…

215sx 2jz 10




 

Tags: 215SX2JZ-GTEBEE RACING SERVICET88-34D

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
September 6, 2020
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
July 30, 2020
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
July 21, 2020
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
July 17, 2020
Next Post
BMW E30 M42B18 ENGINE : HKS F-CON V PRO เมื่อรถสัญชาติเยอรมัน เลือกกล่องจูนญี่ปุ่น แตกต่าง แต่เข้ากันได้ดี…

BMW E30 M42B18 ENGINE : HKS F-CON V PRO เมื่อรถสัญชาติเยอรมัน เลือกกล่องจูนญี่ปุ่น แตกต่าง แต่เข้ากันได้ดี...

No Result
View All Result
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist