เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป
ช่วงนี้อะไร ๆ ก็ K SERIES กันไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถแดร็ก เซอร์กิต หรือแม้กระทั่งรถบ้าน ถึงแม้ราคาเครื่องรุ่นนี้จะสูงเอาการ ประมาณสองแสนต้น ๆ ที่มีให้เลือกทั้ง HONDA CIVIC EP3, FD2 และ INTEGRA DC5 สำหรับรถบ้านซีดาน HONDA CIVIC ES ที่นำมาเสนอในคราวนี้ คงคุ้นชื่อกับอู่ BACKSTAGE ของพี่แหลม อู่ระดับต้น ๆ และเป็นต้นกำเนิดของ K SERIES ในเมืองไทย ที่เรียกว่า ทำจบสมบูรณ์แบบ ที่หลายคนยอมรับ
รอบนอก ตกแต่งสวยงาม ด้วยสเกิร์ตชิ้นเล็กรอบคัน สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง เป็น ACCESSORIES จากโชว์รูม ส่วนหางหลังเปลี่ยนเป็นของ INTEGRA DC5 และโลโก H หน้า-หลัง จาก TYPE R นอกจากนั้นยังเปลี่ยนเลนส์กระจกมองข้างเป็นของค่าย SPOON พร้อมไฟคู่หน้าเปลี่ยนเป็นแบบ XENON จาก HELLA
ภายใน มีทั้งลดน้ำหนัก และเพิ่มของแต่งบ้างบางส่วน เริ่มจาก พวงมาลัยสามก้าน จาก SPOON พร้อมคอพวงมาลัยแบบพับได้ของ WORKS BELL แป้นเหยียบ หัวเกียร์ คอนโซลเกียร์ และเบาะ RECARO ทั้งหมดจากรุ่น INTEGRA DC5 พร้อมเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว และวัดรอบเครื่องยนต์ BF TACHOMETER รุ่น BLUE MODEL วัดได้สูงสุด 11,000 รอบ/นาที เสริมความแข็งแรงภายในด้วยโรลบาร์แบบ 6 จุด จากไอติมซิ่ง
- ภายใน เพิ่มเกจ์วัดจาก DEFI พร้อมคอนโชลเกียร์จาก INTEGRA DC5
- เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีทตจาก INTEGRA DC5
- พวงมาลัย SPOON พร้อมคอพวงมาลัยแบบพับได้ WORKS BELL
- โรลบาร์ 6 จุด โดยไอติม ซิ่ง พร้อมค้ำโช้คหลัง SPOON
เครื่องยนต์อย่างที่บอกไปแล้วว่า ช่วงนี้อะไรก็ K SERIES กันไปหมดแล้วคันนี้ก็ตามเทรนด์ด้วยเช่นกัน จาก DC5 รหัส K20A จัดแจงสร้างแท่นเครื่องแท่นเกียร์ใหม่หมด ด้วยวัสดุยูรีเทน MADE TO ORDER จาก DUROFLEX พร้อมโมดิฟายสำหรับการใช้งานบ้างเล็กน้อย เพื่อความกระฉับกระเฉงของกำลังที่เพิ่มขึ้น ด้วยการสร้างเฮดเดอร์สเตนเลสพร้อมท่อทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก SPOON ท่อทางเดินขยายและเดินใหม่จาก SITT TURBO พร้อมขยายลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ 74 มม. จาก SKUNK2 ส่วนระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ WALBRO พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และรางหัวฉีดจาก K-TUNED หัวเทียนเปลี่ยนมาใช้ของ NGK เบอร์ 7 พร้อมอัพเกรดกล่องควบคุมเป็นของ HONDATA จูนโดย NORRIS PRAYOONTO จากอเมริกา ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทาง NORRIS ก็จะมาเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อจูนรถหลายคัน สำหรับการแข่งขัน SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010 เพื่อน ๆ ท่านใดสนใจ สามารถติดต่อไปได้ที่อู่ BACKSTAGE จากนั้นระบบส่งกำลังยังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
- K20A ปรับแต่งเล็กน้อย โดย BACKSTAGE กล่อง HONDATA BY NORRIS PRAYOONTO
ช่วงล่าง ทางเจ้าของรถเน้นการใช้งาน ช่วงล่างถึงทำแค่พอประมาณ เน้นการยึดเกาะที่ดี โดยโช้คอัพเปลี่ยนเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ OHLINS เพิ่มค้ำโช้คหน้าเป็นของ SUMMIT ค้ำโช้คหลัง SPOON ส่วนชุดปรับมุมแคมเบอร์หลัง และค้ำล่างด้านหลัง จาก SKUNK2 จากนั้นอัพเกรดรระบบเบรกหน้า-หลังจาก BREMBO 4 pot และ 1 pot จาก INTEGRA DC5 พร้อมล้อน้ำหนักเบาสุดฮิปของ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 16 x 7 นิ้ว ยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA ขนาด 205/45R16
- ชุดคิตปรับมุมแคมเบอร์ล้อหลัง และค้ำล่างหลัง จาก SKUNK2 พร้อมโช้คอัพจาก OHLINS
- ล้อฮิป ๆ จาก VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 16 นิ้ว อัพเกรดระบบเบรกใหม่หมดจาก INTEGRA DC5
ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณเอ ชลบุรี และพี่แหลม สำหรับการติดต่อประสานงานในการนำรถมานำเสนอกันในฉบับนี้ และเช่นเคยครับ ท่านใดสนใจการวางเครื่อง พร้อมการโมดิฟาย ตามสูตร NORRIS PRAYOONTO & BACKSTAGE สามารถติดต่อไปได้ที่โทร. 08-1553-3366A DC5