XO AUTOSPORT
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

“K20A” CIVIC ES by BACKSTAGE

xo team by xo team
March 24, 2019
in J-zone
0
“K20A” CIVIC ES by BACKSTAGE
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

ช่วงนี้อะไร ๆ ก็ K SERIES กันไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถแดร็ก เซอร์กิต หรือแม้กระทั่งรถบ้าน ถึงแม้ราคาเครื่องรุ่นนี้จะสูงเอาการ  ประมาณสองแสนต้น ๆ ที่มีให้เลือกทั้ง HONDA CIVIC EP3, FD2 และ  INTEGRA DC5  สำหรับรถบ้านซีดาน HONDA CIVIC ES ที่นำมาเสนอในคราวนี้ คงคุ้นชื่อกับอู่ BACKSTAGE ของพี่แหลม อู่ระดับต้น ๆ และเป็นต้นกำเนิดของ K SERIES ในเมืองไทย ที่เรียกว่า ทำจบสมบูรณ์แบบ ที่หลายคนยอมรับ

Civic_ES_K20A_BackStage_02

รอบนอก ตกแต่งสวยงาม ด้วยสเกิร์ตชิ้นเล็กรอบคัน สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง เป็น ACCESSORIES จากโชว์รูม ส่วนหางหลังเปลี่ยนเป็นของ INTEGRA DC5 และโลโก H หน้า-หลัง จาก TYPE R นอกจากนั้นยังเปลี่ยนเลนส์กระจกมองข้างเป็นของค่าย  SPOON พร้อมไฟคู่หน้าเปลี่ยนเป็นแบบ XENON จาก HELLA

Civic_ES_K20A_BackStage_03

ภายใน มีทั้งลดน้ำหนัก และเพิ่มของแต่งบ้างบางส่วน เริ่มจาก พวงมาลัยสามก้าน จาก SPOON พร้อมคอพวงมาลัยแบบพับได้ของ WORKS BELL แป้นเหยียบ หัวเกียร์ คอนโซลเกียร์ และเบาะ RECARO ทั้งหมดจากรุ่น INTEGRA DC5 พร้อมเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว  และวัดรอบเครื่องยนต์  BF TACHOMETER รุ่น BLUE MODEL วัดได้สูงสุด 11,000 รอบ/นาที  เสริมความแข็งแรงภายในด้วยโรลบาร์แบบ 6 จุด จากไอติมซิ่ง

Civic_ES_K20A_BackStage_05

  • ภายใน เพิ่มเกจ์วัดจาก DEFI พร้อมคอนโชลเกียร์จาก INTEGRA DC5

Civic_ES_K20A_BackStage_06

  • เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีทตจาก INTEGRA DC5

Civic_ES_K20A_BackStage_07

  • พวงมาลัย  SPOON พร้อมคอพวงมาลัยแบบพับได้  WORKS BELL

Civic_ES_K20A_BackStage_08

  • โรลบาร์ 6 จุด โดยไอติม ซิ่ง พร้อมค้ำโช้คหลัง  SPOON

เครื่องยนต์อย่างที่บอกไปแล้วว่า ช่วงนี้อะไรก็ K SERIES กันไปหมดแล้วคันนี้ก็ตามเทรนด์ด้วยเช่นกัน จาก DC5 รหัส K20A จัดแจงสร้างแท่นเครื่องแท่นเกียร์ใหม่หมด ด้วยวัสดุยูรีเทน MADE TO ORDER จาก DUROFLEX  พร้อมโมดิฟายสำหรับการใช้งานบ้างเล็กน้อย เพื่อความกระฉับกระเฉงของกำลังที่เพิ่มขึ้น ด้วยการสร้างเฮดเดอร์สเตนเลสพร้อมท่อทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก SPOON ท่อทางเดินขยายและเดินใหม่จาก  SITT TURBO พร้อมขยายลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ 74 มม. จาก SKUNK2 ส่วนระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ WALBRO พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และรางหัวฉีดจาก K-TUNED หัวเทียนเปลี่ยนมาใช้ของ NGK เบอร์ 7 พร้อมอัพเกรดกล่องควบคุมเป็นของ HONDATA จูนโดย NORRIS PRAYOONTO จากอเมริกา ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทาง NORRIS ก็จะมาเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อจูนรถหลายคัน สำหรับการแข่งขัน SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010 เพื่อน ๆ ท่านใดสนใจ สามารถติดต่อไปได้ที่อู่  BACKSTAGE จากนั้นระบบส่งกำลังยังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

Civic_ES_K20A_BackStage_09

  • K20A ปรับแต่งเล็กน้อย โดย  BACKSTAGE กล่อง HONDATA BY NORRIS PRAYOONTO

ช่วงล่าง ทางเจ้าของรถเน้นการใช้งาน ช่วงล่างถึงทำแค่พอประมาณ เน้นการยึดเกาะที่ดี โดยโช้คอัพเปลี่ยนเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ OHLINS เพิ่มค้ำโช้คหน้าเป็นของ SUMMIT ค้ำโช้คหลัง SPOON ส่วนชุดปรับมุมแคมเบอร์หลัง และค้ำล่างด้านหลัง จาก SKUNK2 จากนั้นอัพเกรดรระบบเบรกหน้า-หลังจาก        BREMBO 4  pot และ 1 pot จาก INTEGRA DC5 พร้อมล้อน้ำหนักเบาสุดฮิปของ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 16 x 7 นิ้ว ยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA ขนาด 205/45R16

Civic_ES_K20A_BackStage_10

  • ชุดคิตปรับมุมแคมเบอร์ล้อหลัง และค้ำล่างหลัง จาก SKUNK2 พร้อมโช้คอัพจาก OHLINS

Civic_ES_K20A_BackStage_11

  • ล้อฮิป ๆ จาก VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 16 นิ้ว อัพเกรดระบบเบรกใหม่หมดจาก INTEGRA DC5

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณเอ ชลบุรี และพี่แหลม สำหรับการติดต่อประสานงานในการนำรถมานำเสนอกันในฉบับนี้ และเช่นเคยครับ ท่านใดสนใจการวางเครื่อง พร้อมการโมดิฟาย ตามสูตร NORRIS PRAYOONTO & BACKSTAGE สามารถติดต่อไปได้ที่โทร.  08-1553-3366A DC5

Tags: BACKSTAGECIVIC ESK20A

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
September 6, 2020
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
July 30, 2020
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
July 21, 2020
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
July 17, 2020
Next Post
RX-7 R-Magic Armor Street Use “1st of the World” by Masterpeice

RX-7 R-Magic Armor Street Use "1st of the World" by Masterpeice

No Result
View All Result
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist